จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตลาดนัดผลิตภัณฑ์สุขภาพ และอาหารปลอดภัย



เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริเวณลานม่วงขาว หน้าตึกอำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “ตลาดวชิระอิ่มศุกร์” ตามโครงการ “ตลาดนัดผลิตภัณฑ์สุขภาพ และอาหารปลอดภัย” ซึ่งทางโรงพยาบาลวชิระจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยได้รับความสนใจจากบุคลากรของโรงพยาบาล และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมาก 


สำหรับการจัดทำโครงการ “ตลาดนัดผลิตภัณฑ์สุขภาพ และอาหารปลอดภัย” ของโรงพยาบาลวชิระ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ และผู้รับผิดชอบมีสุขภาพที่ดีจากการเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการใส่ใจเรื่องโภชนาการ การสร้างวินัย กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และการเลือกรับประทานอาหารอย่างถูกต้อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่และผู้รับบริการเห็นความสำคัญในการเลือกซื้อ และเลือกบริโภคอาหารเพื่อความปลอดภัย เกิดการเรียนรู้ในการบริโภคอาหารที่ถูกต้อง และปรับมุมมองของผู้มารับบริการของโรงพยาบาลจากการรักษาพยาบาล เป็นแหล่งให้ความรู้ และมีความรู้ในการเลือกซื้ออาหารเพื่อการบริโภคต่อไป 


นพ.เจษฎา กล่าวว่า การจัดทำโครงการตลาดนัดผลิตภัณฑ์สุขภาพและอาหารปลอดภัย เป็นการดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกำหนดให้ทุกหน่วยงานภายในกระทรวงร่วมรณรงค์ภายใต้โครงการ “อาหารปลอดภัย” ทั้งในส่วนที่ทำให้อาหารที่จำหน่ายต่อผู้บริโภคมีความปลอดภัยและการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคไปพร้อมกัน เนื่องจากปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดี ว่า ปัญหาด้านสุขภาพ และเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ เกิดจากการบริโภคอาหารไม่ปลอดภัย และโภชนาการที่ไม่ถูกสุขลักษณะ 


แม้ว่าที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขจะ ได้รณรงค์เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคอาหารที่ปราศจากการปนเปื้อนของสารพิษตกค้าง และเชื้อโรคต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้บริโภคอาหารที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ แต่ยังมีอาหารที่ไม่ได้มาตรฐานอาหารปลอดภัยอีกจำนวนมากที่ยังคงจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคอยู่ ดังนั้นการจัดโครงการดังกล่าวจึงเป็นการส่งสัญญาณกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่และผู้บริการตระหนักรู้ และมีพฤติกรรมการบริโภคอาหารปลอดภัย มีคุณภาพ ถูกหลักโภชนาการ รู้จักวิธีการบริโภคอาหารเพื่อป้องกันโรค และเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย และมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น