จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

“กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน” พร้อมจัดรถเก็บขยะ



เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริเวณสวนสุขภาพ 72 พรรษา มหาราชินี ถ.ถลาง อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน” โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ นายโกศล แตงอุทัย รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายธีรวุฒิ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ชมรมและสมาคมต่างๆ เข้าร่วม 


ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากประชาชนท้องถิ่นชาวภูเก็ตส่วนใหญ่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน และได้มีการปฏิบัติสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมจีนมาอย่างยาวนาน โดยวันตรุษจีนถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ ในปีนี้ตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 โดยก่อนที่จะถึงวันตรุษจีน ชาวจีนก้จะได้ทำการปัดกวาดบ้านเรือน พร้อมทั้งคัดแยกเอาสิ่งของที่ไม่จำเป็นทิ้ง และเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการทิ้งขยะ 


ทางเทศบาลนครภูเก็ต จึงกำหนดจัดกิจกรรม “กวาดบ้านต้อนรับตรุษจีน” ขึ้น เพื่อสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นโดยจัดให้มีการเก็บขยะฟรี ในระหว่างวันที่ 1 – 9 กุมภาพันธ์ 2556 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 20.00 น. ทางเทศบาลฯ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกันทำความสะอาดและจัดระเบียบบ้านเรือนของตนเอง โดยการเก็บสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว (ยกเว้นขยะเศษอาหาร) มาวางไว้หน้าบ้านเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครภูเก็ต ทำการจัดเก็บตามวันและเวลาที่กำหนดไว้ 


โดยวันนี้เป็นวันเริ่มต้นกิจกรรม ทางเทศบาลนครภูเก็ตจะทำพิธีปล่อยขบวนรถโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในการรณรงค์ไปตามเส้นทาง ถนนดีบุก ถนนเทพกระษัตรี-ถนนภูเก็ต-เลี้ยวขวาเข้าถนนรัษฎา-ถนนระนอง-ถนนปฎิพัทธ์-ถนนแม่หลวน- สี่แยกเขารัง เลี้ยวขวาผ่านหน้าอำเภอเมืองภูเก็ต เลี้ยวขวาเข้าถนนเยาวราช และสิ้นสุดขบวนหน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครได้รับทราบ ทั้งนี้ทางเทศบาลฯ จะมีการแจกเอกสารประชาสัมพันธ์วันและเวลาที่มีการจัดรถออกไปเก็บขยะและสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้วในแต่ละจุดด้วย 


น.ส.สมใจ กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว นอกจากเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดให้กับประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตแล้ว ยังเป็นการสร้างสุขอนามัยที่ดีให้แก่ประชาชน และเพื่อต้อนรับองค์เทพเจ้า “ไฉ่ชิงเอี้ยะ” ในวันตรุษจีน ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างมงคลให้กับชีวิต เพื่อเตรียมรับสิ่งดีๆ ในวันตรุษจีนต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น