จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

กิจกรรมเสวนา “ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข”



เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2556 ที่ห้องนนทรี โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสวนา “ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข” โดยมีพระครูสุทธิสีลานุโยค จากวัดท่าเรือ, ด.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต, นายเจริญ ถิ่นเกาะแก้ว เป็นวิทยากรและพิธีกรดำเนินรายการ 


และมีนางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต, นายเจริญ เทวบุตร ประธาน อปม. ภูเก็ต หัวหน้าหน่วยงาน สื่อมวลชน เครือข่ายวิทยุชุมชน เครือข่าย อปม. คณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมกว่า 50 คน โดยมีการถ่ายทอดสดเสียงการสัมมนาผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ตคลื่น เอฟ.เอ็ม 96.75 MHz ด้วย 


นางปุณยวีร์ กล่าวว่า ด้วยกรมประชาสัมพันธ์ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา เพื่อส่งเสริมบรรยากาศของการร่วมกันอยู่อย่างสันติสุข โดยยึดหลักแนวทางสันติ ในการดำเนินวิถีชีวิต จึงได้จัดทำโครงการศาสนาความจริงที่ต้องเปิดเผย ภายใต้กิจกรรมเสวนาร้อยรวมใจ เพื่อใต้สันติสุข ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจหลักคำสอนของศาสนาพุทธและศาสนาอิสลามที่ถูกต้อง อันจะเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินชีวิตที่จะนำสู่การอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมและประเทศชาติอย่างสันติสุขบนพื้นฐานของความแตกต่างทางศาสนา 


ทั้งนี้ผู้เสวนาและวิทยากร ได้กล่าวสรุปโดยภาพรวมว่า หากทุกคนน้อมนำแนวพระราชดำริ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา รวมทั้งยึดหลักปฏิบัติของแต่ละศาสนามาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต อีกทั้งสื่อมวลชนนำเสนอข่าวปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในแนวทางบวก ประชาชนส่วนรวมถือระเบียบปฏิบัติการอยู่ร่วมกัน รักผู้อื่นให้มาก รวมถึงใช้หลักการเจรจาเพื่อเข้าถึงปัญหาอย่างแท้จริงก็จะสามารถอยู่รวมกันได้อย่างสันติสุข 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น