จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

รองผู้ว่าลงพื้นที่แก้ปัญหาธุรกิจรัสเซียแย่งอาชีพ



เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 ที่บริเวณถนนสายหาดบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นาย จำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่บ้านบางเทา หมู่ที่ 3 ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตเพื่อฟังข้อมูลกรณีปัญหาธุรกิจรัสเซียที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยได้พบกับนาย วินัย จิรักษา ประธานเครือข่ายแท็กซี่ตำบลเชิงทะเล และสมาชิก เพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม 


จากนั้นได้เข้าตรวจสอบ บริษัท Marusya Travel เลขที่ 69 /36 หมู่ที่ 3 ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง ซึ่งพบว่าประกอบธุรกิจหลายอย่าง และจากการเข้าตรวจสอบด้านหน้าร้านมีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแก่นักท่องเที่ยว ภายร้านจำหน่ายเพกเกจการท่องเที่ยว จำหน่ายที่นอนยางพาราและของที่ระลึก โดยมีหญิงชาวไทยเป็นผู้ดูแลร้านและมีพนักงานชาวต่างชาติจำนวน 2 คน นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดภูเก็ตจึงขอตรวจสอบทั้งในส่วนของใบอนุญาตประกอบกิจการ และใบอนุญาตทำงานของชาวต่างชาติ พบว่าทั้งสองส่วนมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย 


นายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อมาดูสภาพปัญหาจริงอีกครั้งว่าเป็นยังไง หลังจากที่ท้องถิ่นเริ่มมีการแก้ปัญหาไปบ้างแล้ว จากที่ลงพื้นที่ก็พบว่าสิ่งที่จะต้องดำเนินการนั้นมีอยู่สองส่วน คือ หนึ่งต้องดูว่าชาวต่างชาติที่มาทำธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต โดยหลักแล้วผิดกฎหมายหรือไม่ มีการขออนุญาตตามกฎหมายหรือไม่ สองคือเรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งนอกจากการดำเนินการของเจ้าหน้าที่แล้ว คนในพื้นที่จะต้องเฝ้าดู ตรวจสอบ เพื่อให้มีการดำเนินธุรกิจไปตามกฎหมาย และไม่ให้เกิดปัญหากับคนในท้องถิ่นขึ้นมาอีก 


ส่วนในภาพรวมการแก้ปัญหาทั้งจังหวัดนั้น จะให้ทางจัดหางานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบ สถานประกอบการต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด 


ด้านนายวินัย จิรักษา ประธานเครือข่ายแท็กซี่ตำบลเชิงทะเล กล่าวว่า รู้สึกพึงพอใจที่หน่วยงานภาครัฐเข้ามาดูแลและร่วมแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เพื่อไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการแจ้งข้อมูลเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น