จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ติวเข้มเจ้าหน้าที่สถานรับเลี้ยงและสงเคราะห์เด็ก



เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องสวนหลวง โรงแรมคาทีน่า ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมความรู้ ทักษะการอบรมเลี้ยงดูและพัฒนาการเด็กปฐมวัย ปี 2556 โดยมีนางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต (พมจ.ภูเก็ต) เจ้าหน้าที่สถานรับเลี้ยงเด็ก และสถานสงเคราะห์เด็กเอกชน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


 สำหรับการอบรมดังกล่าวจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 1 – 2 กุมภาพันธ์ 2556 โดยวันแรก เป็นการอบรมเรื่องแนวคิด“ไอคิว อีคิวเด่นสำคัญไฉนและการพัฒนาไอคิวอีคิววิถีชีวิตของเด็ก” ซึ่งเป็นแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย เพื่อเป็นการพัฒนาไอคิว อีคิวเด็กปฐมวัยด้วยกิจกรรม กิน เล่น เต้น วาด และวันที่สอง เป็นแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย เพื่อการพัฒนาไอคิว อีคิวเด็กปฐมวัยด้วยกิจกรรม กิน เล่น เต้น วาด ต่อจากวันแรก รวมถึงการบรรยายเกี่ยวกับการดำเนินงานของสถานเลี้ยงเด็กปลอดโรค การดูแลสุขภาพเด็ก และโภชนาการเด็ก 


นางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมความรู้ ทักษะการอบรมเลี้ยงดูและพัฒนาการเด็กปฐมวัย ปี 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน จำนวน 30 แห่ง และสถานสงเคราะห์เด็กเอกชน จำนวน 5 แห่ง ให้มีการดำเนินการที่สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2556 และเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลที่ได้ให้ความสำคัญของเด็กปฐมวัย 


รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ ให้แก่บุคลากรในสถานรับเลี้ยงเด็ก และสถานสงเคราะห์เด็กเอกชน ประกอบด้วย ผู้ดำเนินกิจการ พี่เลี้ยงเด็ก นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา พ่อ แม่ และผู้ปกครองเด็ก ได้มีการพัฒนาศักยภาพ มีความรู้ ทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเลี้ยงดูเด็ก รวมถึงการส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่ผู้ปกครองเด็กในการพัฒนาส่งเสริมสุขภาพ และพัฒนาการเด็กให้เหมาะสมตามวัย และเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างบ้านกับสถานรับเลี้ยงเด็กอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น