จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พบศพทารกวัย 1 วัน ถูกรัดคอแล้วใส่ถุงดำทิ้ง



เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2556 ร.ต.อ.ธาดา โสดารักษ์ ร้อยเวร สภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานเก็บขยะเทศบาลตำบลราไวย์ว่า พบศพเด็กทารกวัยแรกคลอดถูกนำมาทิ้งไว้ที่บริเวณกองขยะซอยสุขสันต์ 1 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติพงศ์ คล้ายแก้ว รองผกก.ป. พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.สส. พ.ต.ท.วรพงศ์ พรหมอินทร์ สว.สส. พ.ต.ต.สาธิต หนูฤทธิ์ สวป. นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย 


ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางโค้ง ริมถนนดังกล่าวพบรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลราไวย์ จอดอยู่ 1คัน เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง ทางพนักงานเก็บขยะก็ได้ชี้ที่เกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นกองขยะดังกล่าว พบเสื้อยืดสีแดง 1 ตัว ปิดคลุมทับถุงพลาสติกขนาดใหญ่สีดำ เจ้าหน้าที่จึงเปิดออกมาดูภายในถุงพลาสติกสีดำใบดังกล่าวพบถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีชมพู 1 ใบ ภายในถุงพลาสติกสีชมพูพบทารกวัยแรกเกิดเพศชาย ผิวขาว น้ำหนักประมาณ 2,700 กรัม มีสายสะดือติดอยู่ ตรวจสอบที่บริเวณลำคอมีสายยางลูกโป่งรัดแน่นอยู่ 1 เส้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามร่างกายมีรอยเขียวช้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดทำบันทึกที่เกิดเหตุ ก่อนมอบศพทารกให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจนำส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง 


ทั้งนี้จากการสอบถามพนักงานเก็บขยะเทศบาลตำบลราไวย์ ก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาเก็บขยะบริเวณดังกล่าว ตามปกติโดยจะเก็บขยะในซอยดังกล่าววันเว้นวัน และในวันนี้ครบกำหนดก็ได้มาเก็บขยะตามปกติ จนกระทั่งถึงถุงดำที่ได้วางปะปนกับขยะอื่นๆ ก็ได้เก็บไปที่ท้ายรถ เพื่อจัดการแยกขยะ เพราะไม่ทราบว่าในถุงมีอะไรบ้าง และเมื่อเปิดถุงออกถึงกับตะลึง เมื่อเห็นมือของทารกโผล่ออกมาจากถุง ทางพนักงานเก็บขยะจึงได้รีบนำถุงขยะดังกล่าวมาวางไว้ที่เดิม พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นสาวใจแตกที่ตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจ เมื่อเกิดลูกมาไม่มีปัญญาเลี้ยง หรือเป็นแรงงานต่างด้าวที่ตั้งครรภ์โดยไม่ได้ฝากครรภ์กับแพทย์ เมื่อเกิดลูกมากลัวความผิด จึงตัดสินใจฆ่าเลือดในอกตายดังกล่าว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งออกหาแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น