จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตำรวจกะรน จับกุม 2 คนร้ายขโมยโต๊ะ-เก้าอี้ไม้สัก



เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2556 พ.ต.ต.ธีรเดช จิรักษา สว.สส.สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.มนัส วงษ์แก้ว, ร.ต.ต.ธราพงศ์ นิลภัคดี ร.ต.ต.สุรเชษฐ์ ดำใส รองสว.สส.สภ.กะรน, ด.ต.บุญเลิศ เผือกผ่อง ผบ.หมู่งานสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนาย เอกพจน์ ชอบดี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1 ถนนสุรินทร์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และนายชนายุทธ มะณีแสน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 ม.1 ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น 


พร้อมด้วยของกลางโต๊ะไม้สัก จำนวน 8 ตัว เก้าอี้ไม้สัก จำนวน 6 ตัว ทีวียี่ห้อแอลจีขนาด 21 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขขน-273 ภูเก็ต จำนวน 1คัน พร้อมอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ที่ถนนโคกโตนด ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต และต่อเนื่องมายังบ้านไม่มีเลขที่ซอยกิ่งแก้ว ม.3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต 


พ.ต.ต.ธีรเดช กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา นายสมคิด แสนสุวรรณ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.2 ซอยโคกโตนด ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าของร้านอาหาร “บ้านณัฐวดี” ได้มาแจ้งความว่า มีคนร้ายได้แอบเข้าไปขโมยโต๊ะ-เก้าอี้ไม้สัก ภายในร้านอาหารดังกล่าว จำนวน 8 ชุด ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2556 โดยครั้งนั้นได้ขโมยทีวี และโต๊ะกับเก้าอี้ไปจำนวนหนึ่งแต่ไม่ได้แจ้งความ 


หลังรับแจ้งก็ได้ออกติดตามหาตัวคนร้าย จนกระทั่งได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายได้ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ ตอนครึ่งสีแดง ในการก่อเหตุ จึงได้ทำการตรวจสอบรถต้องสงสัยทั้งหมด จนกระทั่งเมื่อค่ำวานนี้ (14 มิ.ย.) พบรถต้องสงสัยขับอยู่ภายซอยโคกโตนด ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จึงได้ติดตามพฤติกรรมของคนร้าย และขอตรวจค้น พร้อมนำตัวมาสอบสวนขยายผลที่ สภ.กะรน จนทราบชื่อ คนขับคือนายชนายุทธ มะณีแสน อายุ 29 ปี และได้ให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด 


ซึ่งผู้ต้องหาจำนนต่อหลักฐานและให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายเอกพจน์ ชอบดี อายุ 29 ปี ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ภายในร้านอาหารดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง และก่อเหตุในพื้นที่ สภ.วิชิต หนึ่งครั้ง เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมนายเอกพจน์ ที่ได้บ้านไม่มีเลขที่ ซอยกิ่งแก้ว ม.3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จากการตรวจค้นพบ ทีวีขนาด 21 นิ้ว ของผู้เสียหาย 1 เครื่อง และอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง 


โดยให้การรับสารภาพว่า ได้นำโต๊ะเก้าอี้ไม้สักที่ขโมยมาได้นำไปขายที่ “ร้านช่างหนึ่ง รับซื้อของเก่า” ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ได้เงินสดมาจำนวน 4,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงตามไปยึดของกลางทั้งหมดกลับคืนมาและแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเคหสถาน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น