จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กลุ่มหน้ากากขาวเปิดเวที "รวมพลคนหน้ากากภูเก็ต"



เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน2556 ที่บริเวณหน้าศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้ง ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กลุ่มหน้ากากขาวภูเก็ต หรือ v-phuket ได้เปิดเวทีรวมพลคนหน้ากากภูเก็ต โดยมีแกนนำจากหลากหลาย ทั้งนักการเมืองท้องถิ่นและภาคประชาชนจากหลากหลายอาชีพ 


เพื่อแสดงออกถึงความไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลซึ่งสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ และไม่พอใจการออกมาพูดของนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ที่เชื่อมโยงและใช้ถ้อยคำดูถูกและเหยียดหยามประชาชนที่ออกมาชุมนุมเรื่องการจัดการน้ำ รวมถึงคำพูดที่สร้างความแตกแยกของคนในชาติเกี่ยวกับการยกเลิกการก่อสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติภูเก็ต 


โดยมีประชาชนชาวภูเก็ตเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มีการสวมหน้ากากขาว และหน้ากากหลากสี ท่ามกลางฝนที่โปรยปรายมาโดยตลอด รวมทั้งการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบ ทั้งนี้มีการนำแผ่นป้ายข้อความต่างๆ เช่น แพงทุกหย่อมหญ้า รวมพลังโค่นระบบทักษิณ, รัดทะบานประชาธิปไตย หรือเผด็จการ, ชาวภูเก็ตมาเองไม่ต้องจ้างปลดปลอดให้เป็นศพ เป็นต้น 


อย่างไรก็ตามได้มีการแจ้งวัตถุประสงค์ของการรวมพลกันดังกล่าวว่า กลุ่มหน้ากากชาวภูเก็ต เป็นกลุ่มคนไม่ใช่ม็อบ รวมตัวเพื่อแสดงออกความไม่พอใจการบริการงานของรัฐบาล ซึ่งนับว่าสร้างความเสียหายแก่ชาติและประชาชน, ไม่พอใจการออกมาพูดของนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ที่เชื่อมโยงและใช้ถ้อยคำดูถูก และเหยียดหยามประชาชนที่ออกมาชุมนุมเรื่องการจัดการน้ำ 


และคำพูดที่สร้างความแตกแยกของคนในชาติ เรื่องศูนย์ประชุมนานาชาติภูเก็ต, ขอเรียกร้องให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งถึงแม้ต่อมาภายหลังจะออกมาขอโทษก็ไม่สามารถให้อภัยได้, จะเชิดชูชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต, เคารพระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระปมุข, จะแสดงพลังโดยอยู่ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ และสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ รวมทั้งเป็นกลุ่มประชาชนที่ไม่ยอมจำนนต่ออำนาจทรราชย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น