จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อนุบาลภูเก็ตร่วมกับเครือข่ายให้ความรู้ยาเสพติด



เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2556 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต ร่วมกับโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านบางเทา โรงเรียนบ้านกู้กู และโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี จัดขึ้น 


โดยมี พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนบ้านบางเทา อ.ถลาง โรงเรียนบ้านกู้กู และโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี อ.เมืองภูเก็ต ตลอดจนนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 โรงเรียนอนุบาลภูเก็ต และโรงเรียนในกลุ่มเครือข่ายฯ เข้าร่วม 


นายไพศาล นาขวัญ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต กล่าวถึงเป้หมายของการจัดอบรมฯ ว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้แก่นักเรียนในเรื่องภัยของยาเสพติดและวิธีการปฏิบัติตนให้ห่างไกลยาเสพติด และการจัดกิจกรรมโฟล์คแรลลี่ เพื่อให้นักเรียนได้ตระหนักถึงโทษภัยของยาเสพติด และวิธีปฏิบัติตนให้ห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมให้นักเรียนมีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัยต่อตนเองและสังคม มีความยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เป็นปมุข มีความขยันมั่นเพียร ศึกษาหาความรู้และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีความเมตตากรุณา ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเสียสละเพื่อส่วนรวม 


ขณะที่นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหายาเสพติดได้ระบาดเข้าไปในทุกพื้นที่ และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งสถานศึกษา จึงจำเป็นที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันในการดูแลและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จะปล่อยให้หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งดำเนินการเพียงลำพังไม่ได้ 


ซึ่งในส่วนของสถาบันการศึกษานับเป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีความสำคัญ รวมไปถึงในส่วนของผู้ปกครองที่จะต้องร่วมมือกันดูแลบุตรหลานหรือผู้ที่อยู่ในความปกครอง ให้ได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และการเริ่มต้นตั้งแต่ระดับประถมศึกษา จึงนับเป็นเรื่องที่ดี เพราะเมื่อเด็กเหล่านี้เติบโตและเข้าไปศึกษาในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น จะได้รู้ถึงโทษภัยและไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น