จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

งานครบรอบ 6 ปี มูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย



เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2556 สถานสงเคราะห์มูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย ตั้งอยู่เลขที่ 15/20 ซอยน้ำหนึ่งใจเดียว หมู่ที่ 1 ถนนเทียมประชาอุทิศ เกาะสิเหร่ ตำบลรัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในงานครบรอบปีที่ 6 ของมูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย ประจำปี 2556 โดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วม 


มูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย เป็นสถานที่ดูแลเด็กด้อยโอกาสแห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต ที่มีรูปแบบและการบริหารจัดการเป็นมาตรฐาน โดยได้แนวคิดจากเอสโอเอสคินเดอร์ดอน (หมู่บ้านเด็ก) เป็นแบบอย่าง ได้รับความสนใจจากผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการจะช่วยเหลือทั้งในและต่างประเทศ โครงการจัดสร้างหมู่บ้านนี้ ได้ริเริ่มจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ซึ่งในประเทศไทยได้รับความสูญเสียอย่างใหญ่หลวง สโมสรไลออนส์ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแก่ผู้ประสบภัยในจังหวัดภูเก็ตและพังงา แต่คนเหล่านั้นมีความจำเป็นต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือเป็นโครงการระยะยาว กรรมการของสโมสรไลออนส์จึงจัดหาทุนสร้างหมู่บ้านสำหรับเด็กขึ้นและได้รับความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วโลก


สำหรับวัตถุประสงค์ของหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย เพื่อช่วยเหลือเด็กให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมทั้งเลี้ยงดูและส่งเสริมเด็กให้มีคุณธรรม จริยธรรม และระเบียบวินัย ให้เด็กมีโอกาสเรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรมไทยและกฎหมายที่ควรรู้ ตลอดจนส่งเสริมเด็กได้เรียนรู้โอกาสด้านอาชีพ เพื่อสามารถเลี้ยงดูตนเองได้ในอนาคต ซึ่งหลักการดูแลเด็กนั้น เด็กๆ จะได้รับความรักและการดูแลในสภาพแวดล้อมที่มีแม่ พี่ๆ น้องๆ ในครอบครัวใหม่ รวมถึงได้รับการอบรมให้รู้จักช่วยเหลือตนเองและผู้อื่น และได้รับการดูแลเรื่องสุขอนามัยทั้งการกินและอยู่ ซึ่งปัจจุบันหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย มีเด็กในความดูแลตั้งแต่อายุ 2-16 ปี จำนวน 100 คน เป็นเด็กเล็ก 2 คน ระดับอนุบาล 8 คน ระดับประถมศึกษา 76 คน ระดับมัธยมศึกษา 9 คน และระดับวิทยาลัย 5 คน 


ทั้งนี้สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่สนใจระดมทุนและให้ความช่วยเหลือมูลนิธิฯ สามารถติดต่อบริจาคได้ที่ สำนักงานมูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย เลขที่ 15/20 ซอยน้ำหนึ่งใจเดียว หมู่ที่ 1 ถนนเทียมประชาอุทิศเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต 83000 โทร 076 252 204 หรือ เว็บไซต์ : www.phuketsunshinevillage.org 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น