จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกโรดโชว์ส่งเสริมการขาย



เมื่อคืนวันที่ 13 มิถุนายน 2556 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม 2 โรงแรมรอยัล ภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเป็นโครงการโรดโชว์ และสาธิตกิจกรรมการท่องเที่ยวส่งเสริมการขายตลาดในประเทศของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก (จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรีและตราด) 


โดยมีนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต,นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต, ตลอดจนท่องเที่ยวและกีฬากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และกลุ่มผู้ประกอบการจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ตะวันออกเข้าร่วม 


กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกบูธนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก จำนวน 80 บูธ นำเสนอแพคเกจการท่องเที่ยวราคาสุดคุ้มจากผู้ประกอบการทั้ง 4 จังหวัด โปรโมชั่นที่พักโรงแรม รีสอร์ท สินค้าโอทอป ระดับ 4 -5 ดาว การท่องเที่ยวชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ 


ทั้งนี้นายบุญชัย ทันสมัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดโครงการโรดโชว์และสาธิตกิจกรรมการท่องเที่ยวส่งเสริมการขายตลาดในประเทศ เป็นการดำเนินงานตามนโยบายหลักของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบาย เรื่อง การเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว การเพิ่มขีดความสามารถสนการแข่งขัน 


และสร้างระบบเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวให้มีความเข็มแข็ง สามารถนำรายได้จากการท่องเที่ยวมาพัฒนาท่องเที่ยวและประเทศ จากนโยบายดังกล่าวฯ ทำให้มีส่วนผลักดันให้กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ขับเคลื่อนการดำเนินงานพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป 


สำหรับการจัดทำโครงการฯ ดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์สินค้าและทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก(ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตลาด) ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะตลาดภายในประเทศ รวมทั้งได้เปิดโอกาสและสร้างความความร่วมมือในการขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยว ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชนและผู้ประกอบการในโอกาสต่อไป นายบุญชัยกล่าว 


ขณะที่ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าวนอกจากจะสอดคล้องกับนโยบายหลักของรัฐบาลที่มีนโยบายเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พัฒนาระบบเศรษฐกิจให้มีความเข้มแข็ง เพื่อนำรายได้จากการท่องเที่ยวมาพัฒนาท้องถิ่นและประเทศแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจเอกชนที่มีศักยภาพเข้าร่วมกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ และได้มีการเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างภูมิภาคกับจังหวัดอื่นๆ ในแต่ละภูมิภาคให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น