จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มหกรรมสินค้ากระชากค่าครองชีพครั้งที่ 2



เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2556 ที่บริเวณสามแยกเมืองทอง ถนนศักดิเดช ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสินค้ากระชากค่าครองชีพ ครั้งที่ 2” ซึ่งเทศบาลตำบลวิชิต ร่วมกับชมรมรักษ์ภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ในราคาประหยัด ลดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้ต่ำ – ปานกลาง รวมทั้งมุ่งให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่นำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 


โดยมีนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดภูเก็ต เขต 2 นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ประธานชมรมรักษ์ภูเก็ต คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต กำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการชมรมฯ ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมชมงานและซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก 


ซึ่งภายในงานนอกจากการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาถูกกว่าราคาท้องตลาด เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช ไข่ไก่ เป็นต้นแล้ว ยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และอื่นๆ เป็นจำนวนมาก โดยงานดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ 


นายบุญศุภภะ กล่าวว่า ด้วยสภาพสังคมปัจจุบัน ประชาชนกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพ สินค้าอุปโภคบริโภคมีราคาสูงขึ้นมาก ในขณะที่รายได้ของประชาชนส่วนใหญ่ยังคงที่หรือเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย อันเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้ต่ำถึงปานกลางต่างได้รับผลกระทบโดยทั่วกัน 


ทางชมรมรักษ์ภูเก็ต ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่เกิดขึ้นดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมมหกรรมสินค้ากระชากค่าครองชีพขึ้น โดยเชิญชวนผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมาร่วมกันออกร้านจำหน่ายในราคาประหยัด 


โดยมุ่งหวังเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง ตลอดจนเพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน และนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืน 


ทางด้านนายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต กล่าวเสริมว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทางชมรมรักษ์ภูเก็ต ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญเกี่ยวกับปัญหาค่าครองชีพของประชาชน เพราะเป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันแก้ไข ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันซึ่งรายจ่ายของประชาชนโดยทั่วไปเพิ่มมากขึ้นสวนทางกับรายรับที่คงที่ ดังนั้นการจัดมหกรรมกระชากค่าครองชีพจึงเป็นเรื่องที่ดี และจะเป็นส่วนช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น