จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กสทช.ตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องประชุมสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประจำจังหวัดภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รศ. ประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ กรรมการ กสทช. นายวรรณะ เศรษฐพงศ์ กสทช.เขต 11 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 


ได้มีการแถลงข่าวผลการตรวจวัดคุณภาพสัญญาณการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ Quality of Service (QoS) ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากได้มีการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของค่ายต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 


รศ.ประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ กรรมการ กสทช. กล่าวว่า กสทช. ในฐานะผู้กำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม ซึ่งในครั้งนี้ได้เข้ามาดูแลในส่วนของกิจการโทรคมนาคมเป็นหลัก เน้นการตรวจสอบการให้บริการของผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งมี 5 รายหลัก 


เป็นของรัฐบาล 2 ราย ได้แก่ ทีโอที กับ กสท. กับเอกชน 3 ราย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทคและทรู เพื่อให้มีการบริการที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน ซึ่งจะเป็นผลต่อผู้บริโภค ซึ่งในส่วนของการตรวจสอบนั้นจะดำเนินการตามแผนงานประจำ ปีละอย่างน้อย 2 ครั้ง แต่หากมีการร้องเรียนก็จะมีการตรวจสอบเพิ่มเติม 


อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบทางเทคนิคในด้านการให้บริการของโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย เริ่มจากกรุงเทพมหานคร มาจนถึงภูเก็ต พบว่า การให้บริการในภาพรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยเฉพาะจากการตรวจสอบสัญญาณในพื้นที่โดยการใช้รถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และการใช้อุปกรณ์ตรวจสอบในอาคารขนาดใหญ่ เช่น สนามบิน เป็นต้น รวมถึงการใช้รถตรวจสอบฯ ภายในเกาะภูเก็ต 


ปรากฏว่า ทั้ง 5 ราย มีคุณภาพสัญญาณอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดอาจจะมีปัญหาบางเล็กน้อยในจุดที่เป็นเขาซึ่งก็มีเพียงเล็กน้อย และเป็นเหมือนกันทุกราย ซึ่งจะแจ้งให้ผู้ประกอบการดำเนินการแก้ไขต่อไป รศ.ประเสริฐ กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น