จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตเอฟซีร่วมบริติชภูเก็ตเปิดอะคาเดมี่ระดับโลก



เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2556 ที่ห้องประชุมโรงเรียนนานาชาติ บริติส ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสร ภูเก็ต เอฟซี ร่วมกับนายเอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสโมสรภูเก็ต เอฟซี Mr.Neil Richars BISP Headmaster หรือโรงเรียนนานาชาติบริติชภูเก็ต และ Mr.Perro Moreire ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศสโมสรครูไซโร่ 


ได้ร่วมกันแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการก่อตั้งศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน (อะคาเดมี่) ภายใต้การดูแลโปรแกรมการฝึกสอนจากสโมสรครูไซโร่ ซึ่งเป็นจ่าฝูงลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศบราซิล โดยใช้สถานที่ของโรงเรียนนานาชาติ บริติช ภูเก็ต เป็นศูนย์ฝึกซ้อม โดยมีนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสาโรจน์ อังคณาพิลาศ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนสต๊าฟฟ์โค้ช นักฟุบอลสโมสรภูเก็ต เอฟซี พนักงานเจ้าหน้าที่ พร้อมแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม 


Mr.Neil Richars BISP Headmaster กล่าวว่า โรงเรียนนานาชาติ บริติช ภูเก็ต หรือ BIS ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2539 ภายใต้แนวคิดที่จะบุกเบิกการศึกษานานาชาติแบบสหศึกษาให้แก่นักเรียน ตั้งแต่อายุ 18 เดือน-18 ปี ตั้งแต่ระดับอนุบาล (Preschool) ประถมศึกษา (Primary School) และมัธยมศึกษา (Secondary School) โดยมีบริการหอพักมาตรฐานประเทศอังกฤษ และเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในภาคใต้ 


ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสถาบันการรับรองโรงเรียนนานาชาติ CIS (Certificate of International School) มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ประกอบด้วย สระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิก (50 เมตร) และสระว่ายน้ำ ขนาด 25 เมตร สนามฟุตบอล 6 สนาม สนามเทนนิส 6 คอร์ต สนามกีฬาในร่ม ขนาด 1,600 ตารางเมตร ห้องฟิตเนส และห้องยิมนาสติก 


“ความร่วมมือของทั้งสามภาคส่วนนั้น โดยจะมีการจัดทำโครงการพัฒนาเยาวชน โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน มีสโมสรภูเก็ตเอฟซีและครูไซโร่มาช่วยฝึกสอน เพื่อพัฒนานักกีฬาให้สามารถไปแข่งขันในระดับต่างๆ ได้ ในการฝึกนักกีฬาให้มีความพร้อม โดยมีองค์ประกอบที่มีคุณภาพ ดูแลให้เด็กมีความเข้มแข็ง มีระเบียบวินับ และจิตวิทยา โดยคาดหวังว่าจะสร้างเยาวชนที่ดีที่สุดของภูเก็ต ประเทศไทย และเอเชีย” Mr.Neil Richars กล่าว 


ด้าน Mr.Pedro Moreira ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศสโมสรครูไซโร่ ทีมนำในตารางคะแนนฟุตบอลลีกซีรี่ย์เอ บราซิล ฤดูกาล 2013 กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับภูเก็ต เอฟซี โดยอะคาเดมี่ของครูไซโร่ได้ผลิตนักฟุตบอลชั้นนำ ป้อนสู่วงการฟุตบอลโลกอย่างมากมาย เช่น Jairzinho, Ronaldo, Rivaldo, Geovanni, Juliano Belletti, Dida, Ramires, Maxwell และ Cris ซึ่งใน ครูไซโร่ เป็นต้น ส่วนอะคาเดมี่ ในจังหวัดภูเก็ต จะได้รับการสนับสนุนด้านองค์ความรู้อย่างเต็มที่ โดยมีการส่ง Mr. Jonathas Candido ดีกรีผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนชุดอายุไม่เกิน 15 ปี ของครูไซโร่ มาเป็นผู้ฝึกสอนประจำศูนย์นี้ 


ขณะที่นายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสร ภูเก็ต เอฟซี กล่าวว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีในการผลักดัน และสร้างเสริมนักฟุตบอลเยาวชนให้ได้เรียนรู้การฝึกฝนทักษะการเล่นจากโค้ชอะคาเดมีของครูไซโร ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งผลิตนักฟุตบอลชั้นดีมากมาย อีกทั้งภูเก็ต เอฟซี มีนโยบายในการผลักดันนักเตะเยาวชนภูเก็ต ให้ก้าวไปเป็นนักเตะอาชีพที่มีคุณภาพ


เห็นได้จากความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ และมูลนิธิบ้านฟุตบอลภูเก็ต ในขณะเดียวกัน โครงการนี้ถือเป็นความร่วมมือที่ต่อเนื่องของภูเก็ต เอฟซี กับสโมสรครูไซโร่ หลังจากได้ส่งนักเตะมาเล่นกับภูเก็ต เอฟซี ในฤดูกาลนี้แล้ว หลังจากนี้ไปก็จะมีความร่วมมืออื่นๆ ตามมาอย่างต่อเนื่อง 


“การจับมือกันครั้งนี้จะเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์ของฟุตบอลภูเก็ต เพื่อความมั่นคงแข็งแรงและยั่งยืนของการทำทีมฟุตบอลในอนาคต และยังฝันอยากจะเห็นมหาวิทยาลัยฟุตบอลใกล้กับโรงเรียนบริติชฯ ซึ่งต้องบอกว่าภูเก็ตเอฟซีก้าวมาเร็วกว่าที่คิดไว้ จากการที่เข้ามาทำทีม 3 เลกเป็นระยะเวลา 1 ปีครึ่ง สามารถลงนามความมือกับสโมสรของต่างชาติ คือ สโมสรครูไซโร่ มาเป็นพาสเนอร์ 


และยังสามารถดึงให้โรงเรียนนานาชาติบริติชมาทำอะคาเดมี่ จึงทำให้สามารถไปได้กว่าที่คิดมาก แม้ว่าในช่วง 3 เลกที่ผ่านมาผลงานอาจจะไม่เข้าตา แต่ก็เกินความคาดหมาย และจะสำเร็จเพิ่มมากขึ้นในระยะต่อไปอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าในส่วนของผู้ฝึกสอนหรือโค้ชนั้นก็จะใช้คนเดิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาสัมพันธภาพกับทางสโมสรครูไซโร่ต่อไป” นายปมุขกล่าวในที่สุด 


สำหรับสโมสรครูไซโร่ เป็นยอดทีมฟุตบอลจากเมืองโฮริซอน ซึ่งเป็นเมืองหลวง และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐ Minas Gerais อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 2 มกราคม 1921 เป็น 1 ใน 5 สโมสรของบราซิลที่ไม่เคยตกชั้นจากลีกสูงสุด โดยมีอะคาเดมีที่ผลิตนักฟุตบอลชั้นนำป้อนสู่วงการฟุตบอลโลกอย่างมากมาย เช่น Jairzinho, Ramires, Maxwell และ Cris ซึ่งในฤดูกาล 2013 ครูไซโร่ เป็นทีมนำในตารางคะแนนซีรีส์ เอ บราซิล 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น