จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผบภ.8 ปล่อยแถวดูแลความปลอดภัย นทท.



เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2556 ที่บริเวณป้อมตรวจการณ์บางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร สภ.กะทู้ ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว 


โดยมี พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และรอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร สภ.กะทู้เข้าร่วม จำนวนรวม 100 นาย โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการลงพื้นที่พบปะกับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการภายในซอยบางลาด้วย 


พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ กล่าวรายงานว่า ด้วยรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว และตั้งเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวจำนวน 2 ล้านล้านบาท ในปี 2558 และเพื่อเป็นการสนองนโยบายให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนในด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ป่าตอง 


ซึ่งการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สิน เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบทุกรูปแบบ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความยินดีต้อนรับและความตั้งใจจริงในดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับท่องเที่ยว ทั้งนี้คาดว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจ ประทับใจและกลับมาท่องเที่ยวอีก 


ขณะที่ พล.ต.ท. ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวกับผู้มาร่วมพิธีปล่อยแถวฯ ว่า ในครั้งนี้ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรใน จ.ภูเก็ต 2 แห่ง คือ สภ.กะรน กับ สภ.กะทู้ เนื่องจากเป็นพื้นที่สำคัญซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราก็ให้การดูแลเป็นอย่างดี สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และยังคงเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 


ซึ่งจากการติดตามสถิติที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวใน 2 สถานีดังกล่าว พบว่ามีจำนวนไม่มากนัก รวมแล้วไม่ถึง 100 คดีต่อปี นับเป็นความโชคดีที่เรามีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งหาดทรายชายหาด ภูเขา บรรยากาศ และอัธยาศัยไมตรีที่ดี ซึ่งเป็นมรดกตกทอดมา โดยบรรยากาศที่ผ่านมาอาจจะมีอะไรที่สื่อสารกันไม่เข้าใจ จนทำให้ภาพพจน์ของจังหวัดภูเก็ตหรือของประเทศบางส่วนเสียหาย ซึ่งเราทุกคนจะต้องช่วยกันในทางบวกในการที่จะให้ภาพพจน์ 


บรรยากาศและความรู้สึกอบอุ่นใจกับนักท่องเที่ยว การมาของตนนั้นเพื่อให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และจะร่วมทำงานด้วยกันตามเข็มทิศของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตที่ให้ไว้ว่า ท่องเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย วางใจตำรวจ มีสายตรวจทุกพื้นที่ ไม่มีมาเฟีย ซึ่งเราทุกคนจะได้ร่วมกันปฏิบัติต่อไป พล.ต.ท.ปัญญากล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น