จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รองผู้ว่าควงกก. ตรวจเยี่ยมผลงานกองทุนสตรี



เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2556 นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะกรรมการติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ประจำปี 2557 ตรวจเยี่ยมโครงการเพาะเลี้ยงเห็ดนางฟ้า และโครงการปลูกดอกมะลิกางมุ้ง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต 


สำหรับโครงการเพาะเลี้ยงเห็ดนางฟ้า ตั้งอยู่เลขที่ 6/36 หมู่ที่ 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต มีจำนวนสมาชิก 5 คน โดยมีนางสมพิศ ชโลธร เป็นเจ้าของโครงการ ได้รับสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนเพื่อประกอบอาชีพจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต จำนวน 190,000 บาท นำมาลงทุนสร้างโรงเรือนในการเพาะเห็ด จำนวน 120,000 บาท และนำมาเป็นทุนหมุนเวียนในการซื้อเชื้อเห็ด จำนวน 70,000 บาท 


ส่วนโครงการปลูกดอกมะลิกางมุ้ง ตั้งอยู่เลขที่ 40/2 หมู่ที่ 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต มีจำนวนสมาชิก 5 คน โดยมีนางภาณิณี ชโลธร เป็นเจ้าของโครงการ ได้รับสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนเพื่อประกอบอาชีพจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 แสนบาท 


นำมาก่อสร้างโรงเรือน รวมทั้งจัดซื้ออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 100,000 บาท ส่วนที่เหลือนำมาจัดซื้อต้นมะลิ จำนวน 1,000 ต้น และนำมาเป็นทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพต่อไป 


ทั้งนี้จากการดำเนินงานที่ผ่านมา ทั้ง 2 โครงการ สมาชิกมีรายได้จากการจำหน่ายเห็ดนางฟ้าและดอกมะลิทุกวัน รวมทั้งยังสามารถนำเงินส่งคืนกองทุนฯ ได้ตามที่กำหนดโดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด


นายสมเกียรติ กล่าวถึงกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ว่า เป็นนโยบายที่รัฐบาลต้องการสนับสนุนให้สตรี ได้มีอาชีพเสริม และรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งนำเงินทุนมาหมุนเวียนในการต่อยอดกิจการหรืออาชีพของตนเอง เพื่อสร้างความมั่นคงในอาชีพ นอกจากนี้ยังได้แนะนำเจ้าของโครงการปลูกดอกมะลิกางมุ้ง เน้นการปลูกโดยไม่ใช้สารเคมี เป็นดอกมะลิปลอดสารพิษเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น