จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

“ภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น พาวเวอร์บาย พีทีที 2013”



เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2556 ที่ห้องประชุมออร์คิด ฮอลล์ โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์สปา ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดหญิงอาชีพเวิลด์ทัวร์ “ภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น พาวเวอร์บาย พีทีที 2013” ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2556 ที่บริเวณชายหาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต 


โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายเจฟฟรีย์ โรว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด และผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ ตลอดจนผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันฯ ได้แก่ นายวิรัช พาที ผู้อำนวยศูนย์การกีฬาจังหวัดภูเก็ต, นายมรกต สุดดี ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายสมปอง ดาบเพชร รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน, 


นายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป, นายชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), นายสมศักดิ์ รัตนา ผู้จัดการ On trade ภูเก็ต บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และนายอุทัย เรืองศักดิ์ ผู้จัดการงานประชาสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด นอกจากนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง 


นายสมเกียรติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่จังหวัดภูเก็ตได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดหญิงอาชีพเวิลด์ทัวร์ดังกล่าว ซึ่งเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยความร่วมมือของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และบริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด เนื่องจากมีความเชื่อมั่น และยืนยันว่าขณะนี้เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการแข่งขันดังกล่าวทั้งเรื่องของสถานที่ และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเอกชน 


ซึ่งในปีนี้จะมีนักกีฬาระดับแนวหน้าของโลกกว่า 160 คน นอกจากนี้ยังมีโค้ช ผู้ติดตามและครอบครัวกว่า 500 คน ซึ่งจะนำเงินตราต่างประเทศมาจับจ่ายใช้สอยใน จ.ภูเก็ต ระหว่างการแข่งขัน และสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตเป็นจำนวนมาก รวมทั้งระหว่างการแข่งขันก็จะมีการถ่ายทอดไปทั่วโลกซึ่งจะทำให้ผู้ที่ชมการถ่ายทอดได้รู้จักจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นด้วย 


ด้านนายมรกต สุดดี ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม ททท. กล่าวว่า ในส่วนของ ททท.ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้มาโดยตลอด เนื่องจากมองว่าเป็นกิจกรรมที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ผู้เข้าร่วมแข่งขันและสื่อมวลชนจากทั่วโลกให้เข้ามา ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดีและความเชื่อมั่นของผู้จัดการแข่งขัน ตลอดจนนักกีฬาและผู้ติดตาม เพราะการแข่งขันในรายการนี้มีการเลือกสถานที่ในการจัดแข่งขันเพียง 2 ประเทศ คือ จีน กับไทย (ภูเก็ต) และเป็นสนามเดียวที่เป็นสนามทรายธรรมชาติ จึงหวังว่าจะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา และยังเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวด้วย 


ขณะที่นายเจฟฟรีย์ โรว์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า สำหรับ “ภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น พาวเวอร์บาย พีทีที” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว และเป็นรายการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการแข่งขันรอบคัดเลือกในวันที่ 29 ตุลาคม 2556 จะทำการคัดทีมที่เข้าร่วมแข่งขันให้เหลือ 8 ทีม เพื่อเข้าแข่งขันในรอบเมนดรอว์ ในวันที่ 30-31 ตุลาคม 2556 ซึ่งใช้ระบบพลูเพลย์ (แบบพบกันหมด) หลังจากนั้นจะใช้ระบบแพ้คัดออก โดยรอบเมนดรอว์เริ่มการแข่งขันเวลา 09.00 น.และรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มเวลา 15.30 น. 


“นักวอลเลย์บอลชายหาดที่เข้าร่วมแข่งขันที่มีฝีมือระดับโลก ได้แก่ ตาเอียน่า ลิม่า และตาลิต้า อันตูเนส จากประเทศบราซิล ซึ่งเป็นมืออันดับ 1 ของโลกและมือ 1 ของรายการ ตามมาด้วยพี่น้องมาเรีย คลาร่า และคาโรล ซัลกาโด้ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ และเป็นทีมอันดับ 3 ของโลก และทีมที่สามของบราซิล คือ อากาท้า และแอนโทนีลี่ย์ นอกจากนี้ยังมีทีมจากเยอรมันนี ลุควิก และวอซเคนฮอท์ ทีมจากสหรัฐเอเมริกา นำโดย รอส และฟอมม่า กับทีมของเคซี่และสวีท ทีมจากประเทศสเปน คือ ลิเลียน่า และบาเคเอริโซ่ 


ส่วนประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพ ส่งนักตบชายหาดมากที่สุด จำนวน 5 ทีม ในรอบเมนดรอว์ 3ทีม นำโดยทีม 1 ของไทย วรภัสสร รดารงค์ กับธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 40 ของโลก ส่วนอีก2 ทีม คือ รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ กับขนิษฐา หงส์พักตร์ ปัจจุบันเป็นทีมอันดับ 67 ของโลก และนักตบรุ่นพี่อย่าง อุษา เต็นปักษี กับยุพา ภูครองพลอย ได้ไวลด์การ์ดเข้าแข่งขันในรอบเมนดรอว์ และในรอบคัดเลือกอีก 2 ทีม คือ อริญา เหล่าแสงสา คู่กับกิจจา ขันทรักษ์ และสิรินุช ขาวฟอง คู่กับ เสาวรส ตั้งแก้ว” 


นายเจฟฟรีย์โรว์ กล่าวด้วยว่า นอกจากการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดแล้ว ยังมีกิจกรรมในส่วนของผู้ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันฯ ด้วย อาทิ พีทีที สกูล คัพ, พีทีที บีช วอลเลย์บอล คลินิก,มาสด้าโซน,เบียร์การ์เด้นท์, เกมส์, สินค้าของผู้สนับสนุนราคาพิเศษในบริเวณสปอนเซอร์โซน โดยสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ฟรีตลอดงาน ส่วนแฟนวอลเลย์บอลชายหาดที่ไม่สามารถจะเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตได้ สามารถชมการถ่ายทอดสดผ่านช่อง SMM TV ได้ทุกวัน และรอบรองชนะเลิศในวันที่ 2 พฤศจิกายน และชิงชนะเลิศในวันที่ 3 พฤศจิกายน จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) และช่องที-สปอร์ต ชาแนลด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น