จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เปิดรับสมัคร ป.ป.จ.ภูเก็ต มีผู้สนใจสมัคร 4 คน



เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2556 ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำ จังหวัดภูเก็ต (ป.ป.ช.ภูเก็ต) ชั้น 2 อาคารศูนย์ประชุมกลุ่มจังหวัด ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดภูเก็ต (ป.ป.จ.ภูเก็ต) ปรากฏว่า ตลอดทั้งวันมีผู้สนใจมาสมัครจำนวน 4 คน 


ได้แก่ นายจรัญ ธัญญอุดร หมายเลข 1, นายสรนันท์ เสน่ห์ หมายเลข 2, พ.ต.อ. สุทธิชัย คมสาคร หมายเลข 3 และนายสุเทพ วุฒิศักดิ์ หมายเลข 4 โดยมีนายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในการรับสมัคร ซึ่งการรับสมัคร ป.ป.จ.ภูเก็ตจะมีไปจนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ 


อย่างไรก็ตาม นายจรัญ ธัญญอุดร ผู้สมัครหมายเลข 1 กล่าวถึงเหตุผลที่มาลงสมัครฯ ว่า เนื่องจากทำงานด้านเครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประชาสังคมในจังหวัดภูเก็ตมาตั้งแต่ปี 2552 และได้รับตำแหน่งเป็นประธานเครือข่ายภาคประชาสังคม ดังนั้นจึงต้องการที่จะดึงศักยภาพของเครือข่ายภาคประชาสังคมที่มีอยู่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทุจริตในจังหวัดภูเก็ตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้มีการวางยุทธศาสตร์ในการทำงานทั้งระยะสั้นและระยะยาวไว้แล้ว โดยระยะสั้น คือ การบังคับใช้กฎหมายเป็นหลัก ส่วนระยะยาว คือ การสร้างคุณธรรมจริยธรรมต่อเยาวชนในสังคม 


ขณะนี้นายสรนันท์ เสน่ห์ ผู้สมัครหมายเลข 2 กล่าวถึงเหตุผลของการสมัครฯ ว่า ปัจจุบันอยู่ในสายงานด้านนี้อยู่แล้ว และเคยได้รับตำแหน่งเป็นรองกรรมการคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดภูเก็ต 2 สมัยสองวาระ ประกอบกับส่วนตัวเป็นคนที่ชอบความยุติธรรม และเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด จึงต้องการที่จะทำประโยชน์ให้กับจังหวัดบ้านเกิด เนื่องจากการทำงานในฐานะของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนั้นไม่มีอำนาจในการแก้ไขปัญหาในหลายๆ เรื่อง 


จึงต้องการที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการทุจริตที่เกิดขึ้นในสังคม และมองว่าการมีหน่วยงาน ป.ป.ช.ในระดับจังหวัดถือเป็นว่าผลดี เพราะที่ผ่านมาจะมีเฉพาะในส่วนกลาง ทำให้การดูแลปัญหาต่างๆ ไม่ทั่วถึง แต่เมื่อมี ป.ป.ช.ระดับจังหวัด และให้คนในจังหวัดเป็นผู้ตรวจสอบดูแลกันเอง เปรียบเหมือนเป็นการเฝ้าและดูแลบ้านของเราเอง ซึ่งจะทราบดีว่าจุดใดมีปัญหา และจะแก้ปัญหาอย่างไร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น