จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ขับขี่ ปลอดภัย อบรมวินัย พกใบขับขี่ ประจำปี 2556



เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร เป็นประธานเปิด “โครงการ ขับขี่ ปลอดภัย อบรมวินัย พกใบขับขี่ ประจำปี 2556” ซึ่งทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกฎจราจร พร้อมบริการออกใบอนุญาตขับขี่และต่อใบอนุญาตขับขี่ให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ 


โดยมีคณะผู้บริหารสมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลศรีสุนทร นอกจากนี้ยังมีนายกลยุทธ จัตุฑะศรี หัวหน้าฝ่ายใบอนุญาตขับขี่ พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่จากสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นวิทยากร และทดสอบการขับรถเพื่อออกใบอนุญาตขับขี่ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 110 คนด้วย 


นายวรวุฒิ กล่าวว่า เทศบาลตำบลศรีสุนทรได้ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลศรีสุนทรในเรื่องของการทำใบอนุญาตขับขี่และการต่ออนุญาตใบขับขี่ ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ เสริมสร้างจิตสำนึกในการขับขี่อย่างปลอดภัย และมีใบอนุญาตขับรถถูกต้องตามกฎหมาย 


“เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดภูเก็ต มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น และได้สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมากสาเหตุสำคัญเกิดจากผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ขับขี่ด้วยความประมาท ขาดทักษะความรู้เกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน ขาดจิตสำนึกในการขับขี่อย่างปลอดภัยและการขาดวินัยละเลยการปฏิบัติตามกฎหมายด้วยตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว 


ทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรจึงได้ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ และสร้างจิตสำนึกของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในการขับขี่อย่างปลอดภัย รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยในการลดและป้องกันอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน และทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ปี 2554 -2563” นายวรวุฒิ กล่าวในตอนท้าย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น