จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ศูนย์ปฏิบัติภูเก็ต จัดมหากุศลใหญ่ไถ่โค 22 ตัว



เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี “เจริญพระพุทธมนต์ มหากุศลใหญ่ไถ่ชีวิตโค 22 ตัว และปล่อยสรรพสัตว์นับล้านชีวิต” เนื่องในวาระส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 


ซึ่งทางศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศูภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ตหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรการกุศลและพุทธศาสนิกชนในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


อนึ่งสำหรับการไถ่ชีวิตโคในครั้งนี้ ได้มอบโคจำนวน 22 ตัว ให้กับโครงการโค เพื่อเกษตรกรผู้ยากไร้ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา องค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป 


ทันตแพทย์อรรถพร หงษ์หยก ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโคและปล่อยสรรพสัตว์ เป็นกิจกรรมที่ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งคณะกรรมการจัดงานได้เล็งเห็นความสำคัญในการได้สั่งสมบุญด้วยการให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน 


และประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ตลอดจนอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษ ญาติสนิท มิตรสหาย ผู้ที่ล่วงลับ ถือเป็นการรวมใจ รวมบุญ รวมพลัง เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมอันเป็นประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งเป็นไปเพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ พระพุทธศาสนา และสังคมสืบไป 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวซึ่งได้มีการจัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 6 ด้วยทางศูนย์ปฏิบัติธรรมภูเก็ต ได้เล็งเห็นความสำคัญของการสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ ในเรื่องการสั่งสมบุญด้วยการให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน และประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ตลอดจนแสดงความกตัญญู ด้วยการอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษ และบรรพชนผู้ที่ล่วงลับ


ซึ่งถือเป็นการรวมใจ รวมบุญ รวมพลังบุญในช่วงสุดท้ายของปีเก่า 2556 ที่กำลังจะผ่านไป และเป็นการส่งต่อพลังใจให้กับตนเองในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เป็นกิจกรรมที่น่าชื่นชม น่าอนุโมทนา และเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาร่วมงานและสังคมและจังหวัดภูเก็ตของเราเป็นอย่างยิ่ง กุศลกรรมครั้งนี้ก็จะส่งผลให้ผู้ให้ได้รับผลแห่งการกระทำ คือ ความสุขและความปลื้มปิติใจ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย และมีอายุขัยยืนยาว 


ขณะที่นางสำเนียง ปักกิ่งเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับการจัดทำโครงการโค เพื่อเกษตรกรผู้ยากไร้ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา เป็นการดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแก และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอทับสะแก เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาขาดแคลนรายได้ จากการประกอบอาชีพ อันเนื่องมาจากสภาพปัญหาทางเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรมมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว 


ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจในภาคเกษตร โดยเฉพาะปัญหาปริมาณและราคาผลผลิตที่ไม่แน่นอน อีกทั้งเกษตรกรส่วนใหญ่ซึ่งต้องใช้โคในการประกอบอาชีพ ไม่มีโคเป็นของตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาทางองค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแกได้เข้าร่วมในโครงการธนาคารโคจากปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการอนุเคราะห์จากเจ้าคณะจังหวัดประจวบฯ ซึ่งมอบให้เกษตรกรที่เข้าโครงการ และทางองค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแกดูแลโคดังกล่าวอย่างดีมาโดยตลอด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น