จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทางหลวงอำนวยความสะดวกทางถนนช่วงปีใหม่



เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานอำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2557 เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดเส้นทาง ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2556-2 มกราคม 2557 



โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 7 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง, สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี, องค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร , มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต อาสาสมัครตำรวจทางหลวงและตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันจัดขึ้น 


พ.ต.ต.มนพร ลิขิตมานนท์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น หาดป่าตอง หาดกะตะหาดกะรน แหลมพรหมเทพ หาดในยาง เป็นต้น ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 


ทางสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตระหนักถึงปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่จะเกิดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการลดอุบัติเหตุทางถนน 


และเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียในชีวิต และทรัพย์สิน ในช่วง 7 วันอันตราย จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้มีความรู้ความเข้าใจถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กรตำรวจ และจังหวัดภูเก็ต 


ขณะที่ พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้เตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ปฏิบัติทุกฝ่าย เพื่อปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บในช่วง 7 วันอันตรายให้ลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในเทศกาลปีใหม่ 2556 


ซึ่งหนึ่งในยานพาหนะที่จะนำนักท่องเที่ยวท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต คือ รถบัสนำเที่ยว และบางส่วนมักจะเป็นรถบัสที่มาจากนอกพื้นที่ อีกทั้งคนขับไม่ใช่คนในพื้นที่จึงไม่รู้จักเส้นทาง หรือรู้จักพื้นที่เท่าที่ควร ประกอบกับประมาณเดือนพฤศจิกายน 2556 เกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวบรรทุกผู้โดยสารนักท่องเที่ยวรัสเซีย ร้องเรียนให้ทางการไทยกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว 


“กองบังคับการตำรวจสอบสวนกลาง โดยมีตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว รวมถึงกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตระหนักถึงปัญหาอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขึ้น จึงได้มีการดำเนินการจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้ ความเข้าใจ ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชน นักเรียนนักศึกษาปฏิบัติตามมาตรการบังคับใช้กฎหมาย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557” 


พล.ต.ต.เดชา กล่าวด้วยว่า ในการดำเนินงานนั้นขอให้ทุกภาคส่วนผนึกกำลังกันในเชิงบูรณาการ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน ทุ่มเท เสียสละ เพื่อบริการพี่น้องประชาชนให้ได้รับความสะดวกปลอดภัยมากที่สุด และเน้นย้ำกวดขันให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามมาตรการบังคับใช้กฎหมาย และขอฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ 


ร่วมกันจุดประกายให้ทุกฝ่ายตระหนักในความปลอดภัยของตนเองและผู้ร่วมเดินทางได้ประจักษ์ชัดว่า การดำเนินการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน สามารถลดความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สินได้ถ้าทุกส่วนร่วมมือกันอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง รวมทั้งจะต้องตรวจตราดูแลปัญหาอาชญากรรมอื่นๆ ด้วย เช่น การเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น