จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ย้ำการดูแลปลอดภัยอย่างเข้มทางทะเลในช่วงปีใหม่



เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2556 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ อ.เมอืง จ.ภูเก็ต พลเรือตรี ประยุธ ภู่เทียน เสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะหัวหน้าสำนักงาน พัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 (หน.สล.พมพ.ทรภ.3) ผู้แทนผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ประธานคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานการจัดการประชุม คณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2557 


โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต , นายสาธร นราวิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, พลตรีตรีศักดิ์ เลิศล้ำ เสนาธิการทัพภาคที่ 4 หัวหน้าสำนักงาน พัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ ในเขตทัพภาคที่ 4 (หน.สล.พมพ.ทภ.4) ผู้แทนจาก สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 และ 6 จังหวัดอันดามัน เข้าร่วม 


พลเรือตรีประยุธ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เพื่อรับทราบแผนการดำเนินงาน ด้านความมั่นคง ประจำปี 2557 โดยมียุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ พ.ศ. 2556-2560 และแผนพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 พ.ศ. 2555 - 2555เป็นกรอบ แผนงานฯ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการประชุม สล.พมพ.ทรภ.3 เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ในการบูรณาการแผนงานด้านความมั่นคง 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวฝากในที่ประชุมว่า อยากให้เน้นย้ำเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ ซึ่งในช่วงนี้นอกจากนักท่องเที่ยวคนไทยแล้ว จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การทำงานด้านความมั่นก็ยากตามไปด้วย 


ซึ่งนอกจากการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยแล้วจะต้องให้ความรู้กับประชาชนทั่วไปด้วย รวมไปถึงการดูแลทางเรือ ซึ่งจะมีทั้งการขนคน ขนของและขนส่ง ซึ่งจะมีความสี่ยงก็จะต้องดำเนินการดูแลให้ครอบคลุมทุกด้าน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น