จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทน.MOU.นำเคเบิลลงดินถนนเยาวราช ใช้งบ 32 ล.



เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมใจ 
สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดิน บริเวณถนนเยาวราช จังหวัดภูเก็ต (เริ่มตั้งแต่แยกถนนเยาวราชตัดถนนดีบุกถึงวงเวียนน้ำพุ) โดยมีคณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนตัวแทนจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการก่อสร้างระบบเคเบิลใต้ดิน บริเวณถนนเยาวราช จังหวัดภูเก็ต (เริ่มตั้งแต่แยกถนนเยาวราชตัดถนนดีบุกถึงวงเวียนน้ำพุ) ระหว่างเทศบาลนครภูเก็ต โดยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยนายประสิทธิ์ ศศิธรโรจนชัย ผู้อำนวยการโครงการพิเศษ 2 ฯ บริษัททีโอทีจำกัด (มหาชน) โดยนายวินัย สังฆวิจิตร โทรศัพท์จังหวัดภูเก็ต และบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยนายชัยยุทธ โรจนพิทยากุล ผู้จัดการสำนักงานบริการลูกค้า กสท. ภูเก็ต 


ทั้งนี้นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และผู้ให้บริการสื่อสารอื่นๆ ได้ดำเนินการ จัดทำโครงการปรับปรุงระบบเคเบิลใต้ดินในบริเวณพื้นที่เขตอนุรักษ์ย่านการค้าเมืองเก่า และบริเวณพื้นที่โดยรอบ 


เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์และจัดวางระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานบริเวณย่านการค้าเมืองเก่าให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลทัดเทียมกับต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมนโยบายให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่ น่าท่องเที่ยว และเพื่อรักษาความเป็นเอกลักษณ์และวิถีชีวิตของประชาชนในเขตอนุรักษ์ย่านการค้าเมืองเก่า 


ทั้งนี้ได้มีการจัดทำแผนการดำเนินการไว้ 3 ระยะ คือ ระยะแรก บริเวณถนนถลาง และซอยรมณีย์ ใช้งบประมาณ 18,175,500 บาท ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2553 ระยะที่สอง แบ่งการดำเนินการเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 บริเวณถนนกระบี่ ถนนดีบุก ถนนภูเก็ต และถนนเทพกระษัตรีบางส่วน ใช้งบประมาณ 56,557,049 บาท ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อเดือนมีนาคม 2556 


และช่วงที่ 2 บริเวณถนนเยาวราช (จากวงเวียนสุริยะเดช ถึงสี่แยกถนนเยาวราชตัดถนนดีบุก) และบริเวณตรอกซอยสุ่นอุทิศบางส่วน งบประมาณ 32,272,600 บาท ระยะเวลาดำเนินการ 1 ปี คาดว่าจะดำเนินการได้ประมาณเดือนมิถุนายน 2557 


ส่วนระยะที่ 3 บริเวณถนนพังงา ถนนรัษฎา ถนนระนอง ถนนเทพกระษัตรีส่วนที่เหลือ และถนนดีบุกส่วนที่เหลือ ใช้งบประมาณ 413,483,076 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดเตรียมงบประมาณเสนอขอรับอนุมัติโครงการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ประมาณ ปี พ.ศ.2558 นายธวัชชัย กล่าว 


ขณะที่นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการในระยะที่ 2 ช่วงที่ 2 ซึ่งดำเนินการในพื้นที่ ถนนเยาวราช (จากวงเวียนสุริยะเดช ถึงสี่แยกถนนเยาวราชตัดถนนดีบุก) และบริเวณตรอกซอยสุ่นอุทิศบางส่วนนั้น ขณะนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคซึ่งเป็นหน่วยงานหลักได้จัดทำแบบและประมาณการค่าก่อสร้างเสร็จแล้ว อยู่ในขั้นตอนของการอนุมัติประกวดราคาของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คาดว่าจะเริ่มลงมือก่อสร้างได้ประมาณเดือนมิถุนายน 2557 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น