จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มตรวจรถเข้าออกด่านภูเก็ต



จากกรณีพบระเบิดคาร์บอมบ์ในจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว 


โดยในวันที่ 24 ธันวาคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้มีการประชุมทางไกลผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์กับกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อเตรียมพร้อมในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว และหารือมาตรการรับมือการก่อเหตุอาชญากรรมและการก่อการร้ายที่อาจแอบแฝงเข้ามาช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 


พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ในจังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางตำรวจภูธรจังหวัดก็ได้ให้ความสำคัญ โดยได้จัดทำคำสั่ง แผนปฏิบัติการในการที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งจุดตรวจจุดสกัด 


และเพิ่มความเข้มในการตรวจตราสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว ย่านชุมชนที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวไปรวมตัวกันอย่างหนาแน่น โดยเฉพาะที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ซึ่งเป็นด่านตรวจหลัก ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรายานพาหะนะที่เข้าออกอย่างละเอียด และตรวจสอบระบบวงจรปิดให้สามารถใช้การได้เต็มประสิทธิภาพ และในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 ก็จะมีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่มาเสริมการปฏิบัติงานตลอดช่วงเทศกาล 


ส่วนจุดตรวจจุดสกัดก็มีการปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ทั้งจุดตรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกการจราจรเนื่องจากจะมีการสัญจรจำนวนมาก มีการทำแผนการดูแลเรื่องจราจร และอุบัติเหตุ และตรวจจับแอลกอฮอล์ โดยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ประชุมว่าแผนร่วมกัน 


ในเรื่องการดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ ได้ประสานกับจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้ทุกหน่วยงาน ทุกส่วนราชการได้ร่วมจัดระบบการรักษาความปลอดภัยของที่ตั้งและสถานที่ล่อแหลมเช่น ท่ารถ ท่าเรือ ท่าอากาศยาน และสถานีบริการน้ำมัน หรือจุดอื่นๆที่คาดว่าผู้ไม่หวัดดีจะเข้ามาก่อเหตุ เพื่อให้ทุกหน่วยมีความตื่นตัว 


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต วันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจตราเข้มทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อตรวจสอบรถและบุคคลต้องสงสัยเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี อาศัยช่วงใกล้เทศกาลเดินทางเข้ามาก่อเหตุ 


พ.ต.อ.ณัฎฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย กล่าวว่า ที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชยขณะนี้มีจำนวนรถผ่านเข้าออกเยอะขึ้นเพราะใกล้ช่วงเทศกาล ทางเจ้าหน้าที่จึงเน้นการตรวจตรารถที่จะเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีการบูรณาการกำลังร่วมกับอำเภอถลางซึ่งจะส่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มาร่วมปฏิบัติหน้าที่ตรวจ คัดกรองผู้เข้ามาท่องเที่ยว 


ส่วนหนึ่งก็ต้องอำนวยความสะดวก การจราจรที่ขณะนี้ในวันธรรมดามีรถเข้าผ่านด่านตรวจประมาณวันละ 6,000 คัน และออกจากด่านอีกวันละประมาณ 6,000 คัน ส่วนในช่วงเทศกาลก็จะมีรถเข้าออกประมาณ 8,000 คัน ทั้งขาเข้าและขาออก 


และนอกจากจะใช้เจ้าหน้าที่ในการตรวจสกรีนรถที่ผ่านเข้าออกแล้วก็จะใช้เทคโนโลยีจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่ด่านตรวจและพื้นที่จุดเสี่ยงทั้งหมด 56 กล้อง แบ่งเป็นฝั่งขาเข้า 28 ตัวและฝั่งขาออก 28 ตัว โดยกล้องต่างๆเหล่านี้จะทำหน้าที่เก็บภาพและสกรีนรถที่เป็นเป้าหมายที่จะผ่านเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต เป็นกล้องในระบบไลเซ้นซ์เพจ ซึ่งสามารถตรวจจับ คัดแยกทะเบียนรถซึ่งผ่านเข้าออกได้ จึงเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ยังมั่นใจได้ว่าจะสร้างความปลอดภัยได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น