จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตจัดงาน Colorful Countdown Phuket 2014



นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึง การจัดงานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2557 หรือ Colorful Countdown Phuket 2014 ว่า เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นเทศกาลสากลที่ทุกคนทุกประเทศให้ความสำคัญถือเป็นงานใหญ่ส่งท้ายปี ในการจัดงานครั้งนี้มุ่งหวังให้งานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2557 เป็นสัญลักษณ์สากลแห่งการเฉลิมฉลองที่ส่งความสุข ความสมหวัง เป็นงานที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง



โดยงานนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 – 31ธันวาคม 2556 บริเวณสนามชัย หน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีงามของประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของไทย และให้ประชาชนชาวภูเก็ต นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้มีโอกาสร่วมกันเฉลิมฉลองนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ไปพร้อมกัน โดยจะเนรมิตสนามชัย สถานที่แห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่ 


ภายใต้ชื่องาน “ภูเก็ตเบิกฟ้าศักราชใหม่ ชมดินแดนมหัศจรรย์ อันดามันเรืองแสง และสีสันโคมไฟนานาชาติ” สัมผัสสีสันโคมไฟนานาชาติ เหนือจินตนาการ ประทับใจมิรู้ลืม ในดินแดนมนต์เสน่ห์โคมไฟเรืองแสง (The Charm Wonderland of light) บนพื้นหญ้าสนามชัย ที่เนรมิตขึ้นมาให้เสมือนเปิดภูเก็ตสู่อาเซียน ด้วยโคมไฟนานาชาติ รวมไปถึงสัตว์โลกได้ทะเลอันงดงาม เพื่อเข้าสู่ปีใหม่ ท่ามกลางความสวยงามที่คาดไม่ถึง กลางใจเมืองภูเก็ต 


นายไพบูลย์ ยังกล่าวอีกว่า ภายในงานจะแบ่งการตกแต่งบริเวณงานออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 ซุ้มอุโมงค์โคมไฟนานาชาติ ออกแบบซุ้มทางเข้าให้เป็นซุ้มประตูรูปรถโพถ้องสัญลักษณ์ภูเก็ต พร้อมตกแต่งทางเดินเข้าสนามชัยด้วยโคมไฟนานาชาติหลากสีสัน ลึก 25 เมตร โซนที่ 2 Information จุดแสดงกำหนดการกิจกรรมแต่ละวันและคำอวยพรปีใหม่ พร้อมจุดถ่ายภาพและสัญลักษณ์ “ปีมะเมีย” 


และโซนที่ 3 ประชาคมอาเซียนและสีสันโลกใต้ทะเล แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 ตกแต่งด้วยโคมไฟยักษ์สัญลักษณ์ของแต่ละประเทศสมาชิกประชาคมอาเซียน และ Light box ให้ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนและสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมถ่ายรูปกับตุ๊กตา Di-cut แต่งชุดประจำชาติของแต่ละประเทศสมาชิก ส่วนที่ 2 Hi-Light โลกใต้ทะเลอันดามันยักษ์ สัตว์ทะเลยักษ์ ปะการังยักษ์ รายล้อมด้วยโคมไฟสัตว์ทะเล และปะการังน้อยใหญ่สีสันสวยงาม เปรียบเสมือนความสวยงามใต้ท้องทะเลภูเก็ต เมืองแห่งไข่มุกอันดามัน 


สำหรับกิจกรรมบนเวทีจะมีกิจกรรมการแสดงมากมาย มาร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ตลอดระยะเวลา 3 คืนวันที่ 29 ธันวาคม 2556 พิธีเปิดงานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2557 “COLORFUL COUNTDOWN PHUKET 2014” อย่างเป็นทางการ พบกับคอนเสิร์ตศิลปิน รวมพลคนพันธุ์ร๊อค (เจี๊ยบ พิสุทธิ์ / หรั่ง ร๊อคเคสตร้า / โป่ง หิน เหล็ก ไฟ / เป้ ไฮร็อค) จากนั้นวันที่ 30 ธันวาคม 2556 พบกับคอนเสิร์ตศิลปิน อลิซ อาร์สยาม / กล้วย อาร์สยาม / ยิ้ม อาร์สยาม 


และวันที่ 31 ธันวาคม 2556 พิธีส่งพระอาทิตย์สุดท้ายของปี 2556 และการนับเวลาถอยหลังสู่ศักราชใหม่ พร้อมจุดพลุเฉลิมฉลองปีใหม่ พบกับคอนเสิร์ต Funky burger (ฟังค์กี้ เบอร์เกอร์), เป็ก ผลิตโชค, โรส ศิรินทิพย์ และวง Playground พร้อมอิ่มเอมกับอาหารหลากหลายเมนู ให้ผู้เข้าชมงานได้นั่งประทานอาหาร พร้อมชมการแสดงบนเวที เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันความสุข ความสนุกสนานและรอยยิ้ม เพื่อก้าวสู่ช่วงเวลาสำคัญของปี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น