จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รถจยย.ขับชนท้ายรถบัสขณะจอดรถข้างทาง



เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2556 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบัส มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ใต้ท้องรถ เหตุเกิดบริเวณถนนเทพกษัตรี ขาเข้าเมืองภูเก็ต ตรงข้ามโรงเรียนบ้านบางคู ต.เกาะแก้ว อ.เมือง ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มารับคนเจ็บด้วย หลังรับแจ้งก้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมือง ภูเก็ต พร้อมส่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพและรถพยาบาลไปทำการช่วยเหลือ 


ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักที่จะเดินทางเข้าตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต พบรถบัสสีขาว ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 31 – 1209 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท เอเชียวิชั่น ทราเวิล จำกัด จอดอยู่ริมฟุตบาต ใต้ท้องรถด้านหลังพบรถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีบานเย็น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อัดติดอยู่พร้อมกับร่างคนขับเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 –30 ปี สวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นลายพรางทหาร อยู่ในสภาพอิดโรยอาการสาหัส แขนขาและใบหน้ามีรอยถลอก เลือดไหลนองพื้น และร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด 


แต่จนท.ไม่สามารถนำตัวออกมาได้เนื่องจากลำตัวท่อนล่างตั้งแต่เอวลงไปอัดติดอยู่กับท้องรถ เจ้าหน้าที่จึงต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน ประสานรถสนับสนุนขอเครื่องยกรถไฮดรอลิก เพื่อนำมายกรถขึ้นเพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากใต้ท้องรถ เมื่อเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์มาถึง ก็ได้ประกอบอุปกรณ์ และเดินเครื่องยกรถขึ้น โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที สามารถนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำส่งเข้ารับการรักษาที่รพ.มิชชั่นภูเก็ต 


ทั้งนี้จากการสอบถามนายเดชา ไพบูลย์ ซึ่งพนักงานขับรถบัสของบริษัท เอเชียวิชั่น ทราเวิล จำกัด คันที่เกิดเหตุกล่าวว่า ได้ขับรถบัสคันดังกล่าวเพื่อจะไปรับนทท.ภายในท่าเรือโบ๊ทลากูน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้จอดรถเพื่อลงไปซื้อไก่ทอด ขณะกำลังซื้อไก่ทอดก็ได้ยินเสียงดังสนั่นมาจากท้ายรถจึงรีบวิ่งไปดูเห็นมีคนเจ็บติดอยู่จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุได้สอบถามจากคนที่เห็นเหตุการณ์ว่า รถจยย.ที่เกิดเหตุขับมาด้วยความเร็วสูง และหักหลบรถจยย.อีกคันในระยะกระชั้นชิดทำให้เสียหลักพุ่งชนอย่างแรงจนทำให้ร่างติดอยู่ใต้รถ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น