จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เปิดตัว “กลุ่มรถร่วมบริการชุมชนหาดกะตะน้อย”



เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2556 ที่โรงแรมกะตะธานี รีสอร์ท แอนด์สปา ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โรงแรมกะตะธานี รีสอร์ท แอนด์สปา ร่วมกับผู้ประกอบการรถรับจ้างหาดกะตะน้อย เปิดตัวโครงการ “กลุ่มรถกะตะร่วมบริการนักท่องเที่ยวหาดกะตะน้อย” หรือ “KATA NOI COMMUNITY TAXI SERVICE” 


โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสมบัติ อติเศรษฐ์ ประธานโรงแรมในเครือกะตะธานี นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร ผกก.สภ.กะรน นายจาตุรงค์ แก้วกสิ นักวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการรถแท็กซี่หาดกะตะน้อย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


สำหรับกลุ่มรถกะตะน้อยนั้นมีทั้งหมด 4 คิว ประกอบด้วย กลุ่มรถรับส่งสนามบินภูเก็ต กลุ่มรถร่วมทั่วไปกะตะธานี กลุ่มรถร่วมทั่วไปกะตะบุรี และกลุ่มรถร่วมกะตะน้อย มีรถให้บริการทั้งหมด 63 คัน ซึ่งมีทั้งรถตุ๊กตุ๊กและรถยนต์เก่ง ให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวจากบริเวณหาดกะตะน้อยไปยังจุดต่างๆในจังหวัดภูเก็ต โดยการเปิดตัวกลุ่มรถรับจ้างฯ ดังกล่าว เพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวหาดกะตะน้อยให้มีคุณภาพและมาตรฐาน เพื่อสร้างงานและกระจายรายได้ให้ถึงชุมชน 


และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีรถรับส่งไปยังสถานที่ต่างๆ โดยยึดหลัก สะดวก สบาย สุภาพ และคุ้มค่าเงิน ทั้งนี้ได้มีการจัดระเบียบรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยว ภายใต้หลักเกณฑ์ของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลนักท่องเที่ยวดุจญาติมิตร, ปกป้อง คุ้มครอง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนักท่องเที่ยว, กำหนดราคาบริการที่เป็นธรรม และสร้างความคุ้มค่าเงินด้วยบริการที่มีเอกลักษณ์ รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เหมาะสมกับแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ 


นายนิรันดร์ ธนภพ ผู้จัดการโรงแรมกะตะธานีฯ กล่าวว่า เดิมกลุ่มรถแท็กซี่ที่หาดกะตะน้อยที่ให้บริการนักท่องเที่ยวมีเพียง 6 - 7 คันเท่านั้น แต่เมื่อท่องเที่ยวบริเวณหาดกะตะน้อยมีการเติบโตและมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นเป็นวันละ 3,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีจำนวนรถรับจ้างเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย จนปัจจุบันมีจำนวน 63 คัน จึงได้มีการรวมตัวกันเพื่อสร้างมาตรฐานในการให้บริการนักท่องเที่ยว 


โดยรถที่จะมาให้บริการนั้นจะต้องเป็นรถที่มีสภาพดี คนขับแต่งกายเรียบร้อยตามแบบฟอร์มที่กำหนด ซึ่งก่อนที่จะนำรถมาให้บริการนักท่องเที่ยวนั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบก่อนทุกครั้ง และเมื่อนักท่องเที่ยวตกลงที่จะใช้บริการแล้วก็จะมีการออกคูปองราคาและสถานที่ไปส่งนักท่องเที่ยว เพื่อให้การให้บริการได้มาตรฐานและเป็นที่มั่นใจของนักท่องเที่ยว โดยจะเป็นโครงการนำร่องเพื่อขยายไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไป 


ขณะที่นายสมบัติ วงศ์พิพัฒน์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กะตะลีมูซีน เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนรถรับจ้างหาดกะตะน้อย กล่าวว่า การรวมตัวของผู้ประกอบการรถรับจ้างฯ นั้นเพื่อต้องการที่จะยกระดับการให้บริการนักท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากโรงแรมกะตะธานี ทั้งสถานที่จัดตั้งคิว และอื่นๆ โดยมีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการให้บริการร่วมกัน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหาดกะตะน้อย และก่อให้เกิดรายได้ที่ยั่งยืน


นอกจากนี้ก็จะไม่มีกีดกันรถจากภายนอกที่จะเป็นรถของบริษัทนำเที่ยวหรือรถอื่นๆ ที่ใบสั่งให้มารับนักท่องเที่ยวอย่างชัดเจน ถูกต้อง และตรวจสอบได้ โดยขณะนี้รถที่ให้บริการอยู่นั้น 80 เปอร์เซ็นต์เป็นที่ถูกต้องตามกฎหมาย (ป้ายเขียว) ส่วนที่เหลืออีก 20 เปอร์เซ็นต์อยู่ระหว่างดำเนินการคาดว่าจะแล้วเสร็จในปีหน้า 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น