จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ทต.ราไวย์ จัดแข่งขันเรือหางยาวตำบลราไวย์ ครั้งที่ 3



เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณชายหาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือหางยาวตำบลราไวย์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2556 ซึ่งทางเทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับชมรมเรือหางยาวตำบลราไวย์ จัดขึ้น 


โดยมีฝ่ายบริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลราไวย์ ผู้นำท้องถิ่น กรรมการบริหารชมรม และสมาชิกชมรมเรือหางยาวตำบลราไวย์ ประชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ลูกเต้า ประธานชมรมเรือหางยาวตำบลราไวย์ ได้กล่าวว่า การจากที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองติดชายทะเล ทำให้วิถีชีวิตของคนภูเก็ต และคนราไวย์เกี่ยวข้องกับทะเลส่วนใหญ่ โดยเฉพาะการประกอบอาชีพประมง เรือบริการนักท่องเที่ยว เรือหางยาวรับจ้างท่องเที่ยว ซึ่งในการออกทะเลแต่ละครั้งใช้ระยะเวลาอยู่บนเรือเป็นเวลานาน 


ทำให้ชาวประมงเกิดแนวคิดจัดกิจกรรมในเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเพื่อเป็นการส่งเสริมด้านอาชีพ และรักษาการดำเนินชีวิตแบบเดิมไว้ จึงได้ร่วมกับทางเทศบาลตำบลราไวย์ จัดโครงการแข่งเรือหางยาวตำบลราไวย์ ประจำปี 2556 ขึ้น โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ความสามัคคีระหว่างคนในชุมชน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลราไวย์อีกด้วย 


โดยการแข่งขันในครั้งนี้ มีการแข่งขันทั้งหมด 7 รุ่น และมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 51 ลำได้แก่ รุ่นที่ 1 รุ่นทั่วไป เครื่องยนต์ 4 สูบ ไม่จำกัดซีซี, รุ่นที่ 2 รุ่นเครื่องยนต์ไม่เกิน 2000 ซีซี, รุ่นที่ 3 รุ่นเครื่องยนต์นิสสัน 2000 ซีซี, รุ่นที่ 4 รุ่น เครื่องยนต์ไม่เกิน 1500 ซีซี, รุ่นที่ 5 รุ่นเครื่องยนต์ 3 สูบทั่วไป ไม่จำกัดซีซี, รุ่นที่ 6 รุ่นเครื่องยนต์ ยันม่า 10.5 หรือ 11.5 แรงม้าและรุ่นที่ 7 รุ่นเครื่องยนต์ฮอนด้า 1 สูบไม่เกิน 13 แรงม้า 


ด้านนายอรุณ ได้กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างเกาะแก่งต่างภายในเขตพื้นที่ตำบลราไวย์ ไม่ว่าจะเป็นเกาะโหลน เกาะเฮ เกาะบอน เกาะแก้วพิศดาล หรือเกาะราชา นักท่องเที่ยวก็จะมาใช้บริการเรือหางยาว ที่มีไว้บริการที่บริเวณหน้าชายหาดราไวย์ ซึ่งทางผู้ประกอบการที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจนั้น 


ก็จะต้องมีการบริการด้วยใจ มีความเต็มใจให้การบริการ และหลังจากมีการหารือกับทางชมรมเรือหางยาว ที่จะให้ผู้ให้บริการได้มีการรวมกลุ่ม และมีการสมานสามัคคี จึงต้องมีการร่วมกันทำกิจกรรม จึงมีมติให้จัดการแข่งขันเรือหางยาวขึ้น เพื่อเป็นการสมานสามัคคีกันในหมู่ผู้ประกอบการ 


และภายหลังการแข่งขันยังได้มีการพบปะสังสรรค์ โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลราไวย์ ในการสนับสนุนรางวัล และของขวัญ เพื่อให้เกิดเป็นกำลังของผู้ประกอบการเรือหางยาวในครั้งนี้ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น