จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เปิดงานสัปดาห์ของขวัญอาชีวะ ประจำปี 2557



เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณเต้นท์ด้านหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ ประจำปี 2557 โดยมี นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต น.ส.เยาวภา พิบูลย์พล จัดหางานจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ อาจารย์ นักศึกษาเข้าร่วม 


นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับงานสัปดาห์ของขวัญผลิตภัณฑ์อาชีวะ ประจำปี 2557 ได้จัดเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติงานจริง สามารถนำความรู้ด้านวิชาชีพมาผลิตชิ้นงานเป็นผลผลิตที่จำหน่ายได้จริง เป็นการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมไทยในเทศกาลปีใหม่ และเป็นการเผยแพร่กิจการของวิทยาลัย 


รวมทั้งเพื่อเป็นการบูรณาการการเรียนการสอนด้านวิชาชีพ ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษานำความรู้ และประสบการณ์ด้านวิชาชีพมาปฏิบัติจริง ตลอดจนจำหน่ายเค้ก คุกกี้ ฯลฯ และบริการจัดกระเช้าของขวัญจากผลิตภัณฑ์นักเรียน นักศึกษาให้แก่ชุมชน และหน่วยงานต่างๆ ในเทศกาลปีใหม่ 2557 


สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 24-26 ธันวาคม 2556 นี้ โดยนักศึกษาจะดำเนินการผลิตภัณฑ์เค้ก คุ้กกี้ และขนมไทยในหลากหลายรูปแบบ โดยมีฝีมือของนักเรียน นักศึกษาแล้ว ยังมีการรับจัดห่อของขวัญ กระเช้าของขวัญปีใหม่ให้เบ็ดเสร็จ ซึ่งสามารถนำไปอวยพรปีใหม่ได้ในทันที โดยเรามีการจัดส่งถึงบ้านด้วย 


โดยลูกค้าที่ไม่สะดวกมารับด้วยตัวเอง นายสุนทร กล่าวอีกว่า ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติงานในสถานการณ์จริงแล้ว ยังเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน สังคม ทราบว่าวิทยาลัยฯ มีอะไรดีๆ ให้ผู้สนใจมาลองชิม ลองสาธิต


นอกจากนั้น เป็นการสร้างรายได้เสริมให้แก่นักเรียน นักศึกษา เป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่วิทยาลัยฯ ได้บริการชุมชนสังคม ซึ่งราคาที่จัดจำหน่ายก็ไม่สูงเหมือนในท้องตลาด ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้แก่สังคม ชุมชน วิทยาลัยได้บริการสังคม ชุมชนไปในตัวด้วย ซึ่งจะจัดดำเนินการอย่างนี้ทุกปีเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการ และเป็นการบริการสังคม 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า นับเป็นโครงการที่ดีในการที่จะทำให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติจริง ประกอบด้วย 2 ข. คือ ขนมกับของขวัญ และกับอีก 2 ค คือ เค้กกับคุกกี้ รวมทั้งจะได้เป็นการเผยแพร่ผลงานไปสู่ตลาดที่กว้างขึ้น รวมทั้งได้เป็นการบ่มเพาะ ที่มีคุณภาพ มาตรฐานและมืออาชีพ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น