จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แขวงการทางภูเก็ตตั้งศูนย์บริการข้อมูลด้านถนน



เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ที่หมวดการทางภูเก็ต หมู่ 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่เยี่ยมด่านตรวจแขวงการทางภูเก็ตพร้อมสำรวจความเรียบร้อยการจราจรบนพื้นผิวถนน และรวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2556 โดยมีเจ้าหน้าที่แขวงการทาง และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปลอดภัยการคมนาคม ให้การต้อนรับ 


นายสมัคร กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยว ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงปกติ จากการวิเคราะห์ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่ 2556 พบว่า การเมาสุราเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด รองลงมา คือ ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด การไม่สวมหมวกนิรภัยเป็นพฤติกรรมเสี่ยงสูงสุด 


โดยเฉพาะถนนนอกเขตทางหลวงแผ่นดินได้แก่ ถนนชุมชน/หมู่บ้าน และเทศบาล เป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดซึ่งช่วงเวลา 16.01 – 20.00 น.เป็นช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด และผู้เสียชีวิตร่วมถึงผู้ที่บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2557 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 


ทางแขวงการทางภูเก็ตจึงจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2557 จังหวัดภูเก็ต โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้รับผิดชอบในการบูรณาการ การปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยมุ่งเน้นลดปัจจัยเสี่ยงทั้งจากคน ยานพาหนะ ถนน และสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน 


และส่งเสริมสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามีบทบาทในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนมากขึ้น ทั้งนี้ให้ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557จังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเคร่งครัด เข้มงวดและจริงจัง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น