จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กกต.ภูเก็ตประกาศยุติการรับสมัคร ส.ส. ชั่วคราว



ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ตรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดภูเก็ต ในวันแรก ( 28 ธ.ค.56) ซึ่งตลอดช่วยเช้าที่ผ่านมายังไม่มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองใดมาลงสมัครฯ แม้แต่รายเดียว ขณะที่บริเวณสนามหญ้าภายในศาลาประชาคมได้มีกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่งมารวมตัวกัน 


เพื่อแสดงสัญลักษณ์การไม่เห็นด้วยที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง นอกจากมีแผ่นป้ายข้อความต่างๆ แล้ว ยังได้มีการเปิดเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และกกต.ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ อส.ปกครองจังหวัด โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


จนกระทั่งเวลา 12.00 น.ของวันเดียวกัน (28 ธ.ค. 56) ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.ภูเก็ต โดยนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ ประธาน กกต.ภูเก็ต ตลอดจนคณะกรรมการฯ กรรมการประจำเขตเลือกตั้งทั้งสองเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองก็ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ จนกระทั่งมีข้อสรุปว่า จะยุติการรับสมัครเป็นการชั่วคราว และจะประเมินสถานการณ์เป็นรายชั่วโมงและรายวัน พร้อมกันนี้ยังได้มีการออกประกาศยุติการรับสมัครเป็นการชั่วคราว ซึ่งเนื้อหาในประกาศ ระบุว่า 


อ้างถึงโทรเลขด่วนที่สุด ลต (ภก) 0702/พิเศษ ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2556 เนื่องจากสถานการณ์การรับสมัครของเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้ชุมนุมกดดันอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยอันนำไปสู่ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและร่างกายของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และผู้สมัคร รวมทั้งทรัพย์สินของทางราชการจนเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ 


ประกอบกับจังหวัดต่างๆ ในภาคใต้หลายจังหวัดได้ประกาศหยุดการรับสมัคร จึงทวีความกดดันมากยิ่งขึ้น ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 จึงได้ยุติการรับสมัครเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 12.00 น. (วันที่ 28 ธ.ค.56) ไปจนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ปกติจึงจะดำเนินการรับสมัครต่อไป 


นายสมเกียรติ กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ร่วมกันของทาง กกต.จังหวัด กกต.เขต เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้อง เห็นควรว่าจะยุติการรับสมัครเป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น จนนำมาซึ่งความสูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือผู้ที่มีความเห็นต่าง ส่วนจะเปิดรับสมัครใหม่เมื่อใดนั้นก็ต้องมีการติดตามสถานการณ์เป็นรายชั่วโมงและรายวันในห้วงเวลาราชการ 


ขณะที่นายสุรทิน เลี่ยนอุดม แกนนำมวลชนซึ่งมารวมตัวกันที่ศาลาประชาคมฯ กล่าวว่า แม้จะมีการประกาศยุติการรับสมัครแล้ว แต่ในส่วนของมวลชนก็จะมาเฝ้าสังเกตการณ์ในบริเวณที่รับสมัครจนกว่าจะเสร็จสิ้นวันรับสมัคร คือ ในวันที่ 1 มกราคม 2557 การรวมตัวกันของมวลชนนั้น เพื่อยืนยันและแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งหากจะมีผู้สมัครเราก็ไม่ได้ขัดขวางแต่อย่างใด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น