จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตไร้วี่แววผู้สมัครโดยที่มวลชนรวมตัวไม่เห็นด้วย



เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณชั้นล่างอาคารเจียรวานิช ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางคณะกรรมการการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดให้เป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดภูเก็ต ทั้งเขตเลือกตั้ง 1 และเขตเลือกตั้ง 2 


โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการ กกต. จ.ภูเก็ต กรรมการ กกต.ประจำเขตเลือกตั้งทั้งสองเขต ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ที่มารอรับสมัคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต มาดูแลความเรียบร้อย 


นอกจากนี้ที่บริเวณสนามหญ้า ด้านข้างอาคารดังกล่าว ได้มีกลุ่มมวลชนจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายสุรทิน เลี่ยนอุดม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต รวมตัวกันแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับการจัดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยได้มีการนำป้ายข้อความ “ชาวภูเก็ต ต้องการปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง” และมีการเป่านกหวีดเป็นระยะๆ 


นอกจากนี้ยังได้มีการมอบพวงหรีดข้อความ “ไว้อาลัย กกต.ประเทศไทย” ผ่านทางนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.ภูเก็ต) ไปยัง กกต.กลาง พร้อมกันนี้ได้มีการแขวนนกหวีด และให้ขึ้นกล่าวชี้แจงกับผู้มาชุมนุมด้วย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ปกครองจังหวัดภูเก็ต รวมประมาณ 40 นาย โดยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงแต่อย่างใด 


ซึ่งตลอดจนช่วงเช้าจนถึงเที่ยงไม่มีผู้ใด หรือผู้สมัครจากพรรคการเมืองใด เดินทางมาลงรับสมัครรับเลือกตั้งแม้แต่คนเดียว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าที่มีกระแสข่าวระบุว่า พรรคการเมืองใหญ่ฝ่ายรัฐบาลได้เตรียมตัวผู้ลงสมัครไว้ทั้ง 2 เขตแล้ว 


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ในส่วนของกลุ่มมวลชนยังคงมีการปักหลักอยู่บริเวณสนามหญ้าภายในศาลาประชาคมฯ และมีการจัดเวทีเปิดปราศรัย ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่มีการโจมตีการทำงานของรัฐบาล และการทำงานของ กกต. รวมทั้งยังมีการเรียกร้องให้ กกต.ภูเก็ตลาออกจากการทำหน้าที่ หลังจากที่มี กกต.ในพื้นที่ภาคใต้หลายแห่งประกาศลาออกแล้ว นอกจากนี้ยังได้มีการประกาศให้กลุ่มมวลชนโทรศัพท์แจ้งให้ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงมารวมตัวกันให้ได้จำนวนมากๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น