จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยภูเก็ตเขต 2 ย่องเงียบลงสมัครแล้ว



วันที่ 29 ธันวาคม 2556 ที่อาคารเจียรวานิช ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทน ราษฏร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดภูเก็ตทั้ง 2 เขตเลือกตั้ง คือ เขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่ อ.เมืองภูเก็ตยกเว้น ต.รัษฎา กับ ต.เกาะแก้ว และเขตเลือกตั้งที่ 2 พื้นที่ อ.ถลาง พื้นที่ อ.กะทู้ และพื้นที่ อ.เมืองเฉพาะ ต.รัษฎา กับ ต.เกาะแก้ว 


ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการรับสมัคร ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดภูเก็ต ได้มีการเปิดรับสมัคร ส.ส. อีกครั้งหลังจากที่ได้มีการประกาศยุติการรับสมัครชั่วคราวตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (28 ธ.ค.56) ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยและดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและ อส.ปกครองเมืองภูเก็ต 


ทั้งนี้ปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. นายจิรายุส ทรงยศ อายุ 42 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 ได้เดินทางมายื่นใบสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 2 พร้อมด้วยผู้คุ้มกันจำนวนหนึ่ง โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที และรีบเดินทางออกจากสถานที่รับสมัครทันทีโดยมีผู้คุ้มกันอย่างเข้มงวด 


ท่ามกลางความงุนงงของกลุ่มผู้ชุมนุมจาก กปปส.ภูเก็ตและเครือข่ายประชาชนคนรักชาติ ศาสตร์ กษัตรีย์ภูเก็ต ซึ่งมาปักหลักรวมตัวกันอยู่ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (28 ธ.ค.56) และบางส่วนก็ได้มีการนำเต็นท์มาพักค้างคืน เนื่องจากในระหว่างนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนไม่มากและกระจัดกระจายทำภารกิจส่วนตัว ประกอบกับส่วนใหญ่จะไม่รู้จักหน้าตาของผู้สมัครฯ 


อย่างไรก็ตามยังมีรายงานด้วยว่าภายหลังการยื่นใบสมัครของนายจิรายุส ทรงยศ ทางผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 คือ นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต และเขตเลือกตั้งที่ 2 คือ นางสมจิต หลิมพัฒวงศ์ ปลัดเทศบาลตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง ได้ยื่นเอกสารลาออกจากการทำหน้าที่ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ในภาวะเช่นนี้ 


โดยนายกิตติพงศ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการ กกต.ภูเก็ต กล่าวว่า ในการรับสมัครครั้งนี้ดำเนินการไปตามขั้นตอนทุกประกาศ และทางผู้สมัครฯ ก็ไม่ได้มีการประสานมาก่อนล่วงหน้า ในส่วนของผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 2 เขต นั้น ได้ยื่นใบลาออกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ธ.ค.56) โดยให้เหตุผลว่าไม่สามารถปฏิบัติงานได้ในภาวะเช่นนี้ ซึ่งในส่วนของ กกต.จังหวัดก็จะต้องทำหน้าที่แทนไปก่อน จนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้อำนวยการฯ คนใหม่ และได้แจ้งให้ทาง กกต.ส่วนกลางทราบแล้ว 


ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ชุมนุมก็ยังคงมีการรวมตัวกันอยู่ภายในลานโดยรอบอาคารศาลาประชาคม พร้อมกันนี้ก็ได้แจ้งกับผู้ชุมนุมด้วยว่า อย่าไปทุบทำลายสถานที่ในการรับสมัคร เพราะจะเข้าทางรัฐบาลในการใช้เป็นข้อกล่าวหาผู้ชุมนุม โดยขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ และเฝ้าระวังกันต่อไป เพราะการมาชุมนุมนั้นก็เพื่อมาแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ว่าเราคัดค้านการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยขอให้มีการปฎิรูปก่อน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น