จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

พ่อเมืองภูเก็ตตรวจเยี่ยม สภ.กะทู้ และพื้นที่ป่าตอง



เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2557 นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางไปตรวจสอบเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรกะทู้ และพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ เพื่อติดตามแนวทางการแก้ปัญหาการจราจร และการเชื่อมโยงเส้นทางภายในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดปัญหาการเกิดอุบัติ โดยมี พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผู้กำการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานผลการปฏิบัติงาน และนำเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ 


นายไมตรี กล่าวว่า การมาตรวจเยี่ยม สภ.กะทู้ และพื้นที่ป่าตอง เพื่อมาติดตามและสอบถามข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดระบบการจราจรในพื้นที่ป่าตองของ สภ.กะทู้ ทั้งนี้เพื่อให้รองรับและสอดคล้องกับมาตรการความปลอดภัยของจังหวัด ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น แขวงการทาง ขนส่งจังหวัด เป็นต้น ได้ดำเนินการไว้ในระดับหนึ่งแล้ว 


โดยเฉพาะการขึ้น-ลงเขาป่าตอง บริเวณสามแยกวัดสุวรรณคีรีวงก์ เพื่อหาแนวทางในการให้รถที่ลงมาจากเขาป่าตองไม่ต้องติดค้างอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นเวลานาน เพราะเป็นความเสี่ยงหนึ่งที่จะทำเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะรถขนาดใหญ่ ซึ่งในช่วงที่จะลงเขาจะต้องใช้เบรคลม หากสภาพรถไม่พร้อม หรือคนขับขาดความชำนาญก็อาจจะเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ 


“จากการหารือกับทางผู้กำกับการสถานีตำรวจกะทู้ในเบื้องต้น ทราบว่าการจะจัดจราจรในพื้นที่ป่าตอง รวมถึงบริเวณสามแยกหน้าวัดคีรีวงก์ให้เต็มรูปแบบนั้นยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากยังติดขัดในส่วนของบริเวณถนนผังเมืองสาย ก ซึ่งยังสร้างไม่แล้วเสร็จ จากเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ติดขัดปัญหาเรื่องของฝนตกจึงล่าช้ากว่ากำหนด 


เพราะจะต้องนำเรื่องของปริมาณรถที่ใช้ถนนดังกล่าวมาคำนวณร่วมกับถนนสายอื่นๆ ด้วย ทั้งถนนทวีวงศ์ (สายหน้าชายหาด) ซึ่งใช้เดินทางเดียว ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี (ถนนสาย 2) เดินรถทางเดียว และถนนนาใน ซึ่งเดินรถสองทาง โดยจะได้เร่งรัดทางผู้รับผิดชอบให้เร่งดำเนินการในส่วนของการก่อสร้างถนนผังเมืองสาย ก ให้แล้วเสร็จ เพื่อจะได้สามารถดำเนินการได้ทั้งระบบ” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น