จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตรณรงค์เข้มลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ



เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2556 ที่ห้อง POC ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมติดตามประเมินผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเลจังหวัดภูเก็ต ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ขนส่งจังหวัดภูเก็ต สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น 


สืบเนื่องจากการตั้งด่านหลักตรวจเข้ม 10 จุด ประกอบด้วย หน้าบริษัท อีซูซุ เกาะแก้ว ต.เกาะแก้ว จุดตรวจเอกอันดาบุรี ต.ฉลอง หน้าเทศบาลตำบลวิชิต หน้าโรงแรมรามาด้า ถ.ปฏัก ต.กะรน บริเวณสี่แยกป่าตองฮิลล์ ต.ป่าตอง หน้าห้างบิ๊กซี ม.3 ต.กมลา แยกสี่กอถนนพระบารมี ม.6 ต.กะทู้ ป้อมยามท่าเรือ ถ.เทพกระษัตรี หน้า สภ.เชิงทะเล และด่านตรวจภูเก็ต มีเป้าหมายเพื่อลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 


ในส่วนของสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้รายงานผลการปฏิบัติงานการตั้งด่านตรวจในส่วนของชุดปฏิบัติการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน หมู่ 2 บางชีเหล้า ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต นำโดยนายสังคม สินธุ์ประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านบางชีเหล้า ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และตรวจค้นสิ่งของสัมภาระที่มากับรถโดยสารประจำทาง ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารภูเก็ต 2 โดยมีการตรวจผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง และรถแท็กซี่ จำนวน 60 คน 


รวมถึงพนักงานและคนประจำรถโดยสารประจำทาง ซึ่งพนักงานขับรถสายภูเก็ต-ระนอง รับว่าเสพยาบ้า จำนวน 1 ราย และจากการตรวจค้นสัมภาระของผู้โดยสารพบสิ่งผิดกฎหมาย ได้มีการจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมพืชกระท่อม น้ำหนัก 2 กิโลกรัมที่มากับรถโดยสารเส้นทางระนองภูเก็ต นอกจากนี้ยังพบพืชกระท่อมนำหนัก 2 กิโลกรัมและ สุรานอกอีกจำนวน 24 ขวด ที่นำมากับรถประจำทางสายภูเก็ต-ด่านนอก แต่ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ ทั้งนี้จากการตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถและพนักงานประจำรถ ที่บริเวณสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 25-28 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการตรวจทั้งหมด 362 ราย พบสารเสพติด 5 ราย เป็นยาบ้าทั้งหมด 


อย่างไรก็ตามนอกจากที่กล่าวมาแล้ว ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ยังได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานสาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นต้น รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะจุดเสี่ยงทางขึ้นเขาป่าตอง ซึ่งล่าสุดทางเทศบาลเมืองป่าตอง ได้สนับสนุนตู้บริการรถเสียฉุกเฉิน ซึ่งภายในประกอบด้วย ยางหนุนล้อ กรวยยางและถังดับเพลิง บริเวณทางขึ้น-ลงเขาป่าตอง เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือรถที่มีปัญหาระหว่างการขึ้น-ลงเขาป่าตองดังกล่าว รวมไปถึงการตั้งด่านตรวจตามจุดต่างๆ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตลอดช่วยเทศกาลฯ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น