จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2557

ชาวภูเก็ตจำนวนมากร่วมตักบาตรในวาระขึ้นปีใหม่ 57



เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2557 ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี (ลานมังกร) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2557 ซึ่งทางเทศบาลนครภูเก็ตจัดขึ้น 


โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต พนักงานราชการเทศบาลนครภูเก็ต ตลอดจนประชาชนชาวภูเก็ตจำนวนมาก ต่างนำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมทำบุญตักบาตร พระสงฆ์และแม่ชี จำนวน 199 รูป จากวัดต่างๆในจังหวัดภูเก็ตจำนวน 17 วัด 


อย่างไรก็ตามก่อนการประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ได้มีการรำอวยพร ชุด กฤดาภินิหาร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่โดยนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ หลังจากนั้นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ตัวแทนนักเรียนกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล พระครูประคุณสุตกิจ รองเจ้าอาวาสวัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) ให้ศีลและกล่าวสัมโมทนียกถา เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ต่อจากนั้นประธานในพิธีและนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวอวยพรประชาชนเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ จากนั้นนิมนต์พระสงฆ์ออกรับบิณฑบาตอาหารแห้ง 


นางสาวสมหมาย กล่าวอวยพรแก่ประชาชน ว่า ในนามของจังหวัดภูเก็ต ขอส่งความปรารถนาดีมายังพี่น้องประชาชนทุกคน พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า พร้อมใจกันตั้งจิตอธิษฐาน อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก โปรดดลบันดาลประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน พระเกียรติคุณแผ่ไพศาล ทรงสถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้า เหล่าพสกนิกรตราบนิรันดร์ 


“แม้วันปีใหม่จะเป็นเพียงวันหนึ่งวันเท่านั้น แต่ก็มีความสำคัญสำหรับการดำเนินชีวิตของคนเรา เวลากับชีวิตจะต้องดำเนินคู่กันไปเสมอ ชีวิตต้องอาศัยเวลาในการก้าวเดิน หากพิจารณาให้ดีจะเห็นว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนรู้สึกว่าบางครั้งแทบจะทำอะไรไม่ทัน บุคคลแต่ละคนจะใช้เวลาของชีวิตไม่เหมือนกัน บางคนใช้เวลาของชีวิตไปในทางที่ไม่ถูกไม่ควร เสียคุณค่าเวลาของชีวิตไปอย่างเปล่าประโยชน์ ปีใหม่นี้จึงขอให้ทุกคนทบทวนและระลึกถึงเวลาของตัวเองว่าในปีที่ผ่านมาได้ทำสิ่งใดไว้ ควรแก้ไขสิ่งใด และจะทำสิ่งใดซ้ำอีก เพื่อให้ปีใหม่ที่มาเยือนมีคุณค่าต่อตัวเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ” 


นางสาวสมหมายกล่าวด้วยว่า เพื่อให้การดำเนินชีวิตในปีพุทธศักราชใหม่นี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ในนามของจังหวัดภูเก็ต จึงขอความร่วมมือมายังทุกท่านได้นำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ประพฤติปฏิบัติ เป็นแนวทางในการดำรงชีวิต และดำรงตนอยู่ในความไม่ประมาท สร้างวินัยให้ตนเอง มีความเมตตาและความปรารถนาดีต่อกัน และนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนามาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เชื่อว่าจะทำให้สามารถดำรงตนอยู่ในสหัสวรรษใหม่ ได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น