จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

นช.คดีลักทรัพย์พยายามแหกคุก แต่ไม่รอดสาหัส



เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2557 เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้ตรวจสอบพบนักโทษชาย ได้พยายามที่จะหลบหนีออกจากเรือนจำภูเก็ต โดยได้ปีนกำแพงเรือนจำฝั่งทิศตะวันออก (บริเวณด้านข้างจุดให้บริการล้าง อัด ฉีด รถยนต์) ได้ถูกไฟฟ้าบนกำแพงที่ทางเรือนจำฯ ทำไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ต้องขังหลบหนี ซ็อตตกลงมาติดอยู่กับลวดหนามหีบเพลง และห้อยโตงเตงอยู่ 


จากนั้นได้รายงานให้นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ตทราบ พร้อมเข้าไปตรวจสอบและทำการช่วยเหลือใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงนำตัวนักโทษรายดังกล่าวออกมาลวดหนามหีบเพลงได้ จากนั้นได้ใช้รถของเรือนจำจังหวัดนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 


ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุหลังจากรับประทานอาหารกลางวัน ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยให้นักโทษพักผ่อนตามอัธยาศัย ในระหว่างนั้นนักโทษรายดังกล่าว 


ทราบชื่อภายหลัง คือ นักโทษชายวรวุฒิ รอดบุตร อายุ 45 ปี ได้เดินเข้าไปยังด้านหลังโรงฝึกงาน ซึ่งติดกับพื้นที่หวงห้ามห่างจากกำแพงที่เกิดเหตุ ประมาณ 1.8 เมตร และได้นำไม้ซึ่งเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่เขตหวงห้ามไว้ออกและนำไปพาดกับกำแพงเรือนจำ เพื่อปีนหนีออกไป 


โดยเมื่อปีนผ่านลวดหนามหีบเพลงไปจนถึงกำแพงปรากฏว่าโดนกระแสไฟฟ้าซึ่งอยู่บนกำแพงช๊อตกระเด็นออกมาอยู่บนลวดหนามหีบเพลงซึ่งทางเรือนจำทำเป็นแนวกั้นไว้ 2 ชั้น แต่นักโทษรายดังกล่าวก็ไม่ละความพยายาม โดยพยายามปีนขึ้นไปอีกครั้ง และครั้งนี้ก็โดนกระแสไฟฟ้าซ๊อตตกลงมาอีก โดยมาห้อยโตงเตงเท้าด้านซ้ายเกี่ยวติดอยู่กับลวดหนามแถวบน ลำตัวด้านหลังพาดติดกับลวดหนามแถวล่าง 


เจ้าหน้าที่พยายามใช้ไม้เขี่ยเท้าให้หลุดจากลวดหนามแต่ไม่หลุด สุดท้ายเจ้าหน้าจึงได้ใช้บันไดปีนจากกำแพงด้านนอกใช้คีบตัดเหล็กตัดลวดหนามจนขาด จึงสามารถนำร่างของนักโทษดังกล่าวลงมาจากลวดหนามหีบเพลงได้ จากนั้นก็นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 


สำหรับนช.วรวุฒิ รอดบุตร อายุ 45 ปี เป็นชาวภูเก็ต เป็นนักโทษในคดีลักทรัพย์ ซึ่งถูกศาลจังหวัดภูเก็ตตัดสินแล้ว 2 คดี คดีแรก จำคุก 2 ปี 6 เดือน และคดีที่ 2 จำคุก 1 ปี 9 เดือน นอกจากนี้ยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลางอายันตัวไว้อีก 2 คดี โดยก่อเหตุในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ถลาง ถูกส่งตัวมายังเรือนจำภูเก็ตเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2556 


ด้านนายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่นักโทษพักผ่อน ในระหว่างนั้นนช.วรวุฒิ ก็ได้เดินไปยังด้านหลังโรงฝึกงานไม้ ซึ่งเป็นจุดหวงห้ามและได้ดึงไม้ที่กั้นพื้นที่หวงห้ามออก จากนั้นก็นำไปพาดกับกำแพงเพื่อปีนหนี แต่ทำไม่สำเร็จ เพราะบนกำแพงมีการติดตั้งกระแสไฟฟ้าไว้ รวมทั้งยังมีลวดหนามหีบเพลงอีก 2 ชั้น ซึ่งที่ผ่านมาก็จะแจ้งให้นักโทษทราบมาโดยตลอด ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอสวนหาสาเหตุที่นักโทษรายนี้พยายามหลบหนี 


อย่างไรก็ตามการที่นักโทษพยายามหลบหนีออกไปนั้น เนื่องจากวันนี้เป็นวัดหยุดและมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่เพียง 10 นาย ในขณะที่ต้องดูแลนักโทษมากถึง 2,595 คน ทำให้อาจดูแลไม่ทั่วถึง และนักโทษก็ใช้ช่วงจังหวัดที่เจ้าหน้าที่เผลอเข้าไปในเขตหวงห้าม และพยายามปีนกำแพงออกไป ซึ่งจะได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง ส่วนอาการของนักโทษ เบื้องต้นมีแผลที่บริเวณต้นคอ และแผ่นหลัง คาดว่าน่าจะโดนลวดหนาม ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือมาได้และนำส่งโรงพยาบาลนั้นยังรู้สึกตัวอยู่ นายระพินทร์กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น