จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ลงพื้นที่ตรวจเข้มรถโดยสารขึ้นเขาป่าตอง



เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2556 ที่ด่านตรวจทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต นายสันต์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายจาตุรงค์ แก้วกสิ นักวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 


ลงพื้นที่ตรวจเข้มรถบัสโดยสารก่อนขึ้นเขาป่าตองเพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่มีรถบัสโดยสารบรรทุกนักท่องเที่ยว ประสบอุบัติเหตุบริเวณสามแยกหน้าวัดสุวรรณคีรีวงค์ สาเหตุเกิดจากลมเบรกหมดขณะลงเขาป่าตอง ทำให้เสียการควบคุม จนไปเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นๆ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย 


จึงได้กำหนดมาตรการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในการเรียกตรวจรถบัสโดยสาร ทั้งการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ สารเสพติด และสภาพรถ เพราะความเสี่ยงส่วนหนึ่งมาจากสภาพคน สภาพรถ และสภาพถนน นอกจากนี้ยังกำหนดช่วงเวลาในการขึ้นลงเขาป่าตองของรถบัสโดยสารและรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป โดยให้ขึ้นได้ในช่วง 06.00-09.00 น. และ 16.00-19.00 น. เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุและลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น 


รวมทั้งจัดให้มีคำแนะนำผู้ที่ขับรถเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้เส้นทาง หากพบผู้ขับขี่คนใดมีระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติดก็จะให้ทำการเปลี่ยนคนขับรถทันที และหากรถบัสโดยสารไม่มีความพร้อมก็จะต้องนำรถมาเปลี่ยนถ่ายนักท่องเที่ยวนอกจากนี้ยังได้หาแนวทางในการที่จะห้ามรถบัสโดยสาร 2 ชั้น ขึ้นลงเขาป่าตอง เพราะเป็นรถโดยสารขนาดใหญ่ ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ 


อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นจากการตรวจรถบัสโดยสารกว่า 20 คัน พบพนักงานขับรถบัสโดยสารมีระดับแอลกอฮอล์เกินมาตรฐานจำนวน 1 ราย และพบสารเสพติดในปัสสาวะ จำนวน 3 ราย ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตมีรถบัสโดยสาร จำนวน 621 คัน และรถตู้ 2,699 คัน ที่ขอจดทะเบียนกับขนส่งจังหวัดภูเก็ต 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น