จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บัสเบรกแตกชนรถด้านหน้า 6 คัน ตาย 2 เจ็บกว่า 20



เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2556 พ.ต.ท.ประเทือง ผลมานะ พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นๆ และยังพุ่งชนบ้านเรือนและร้านค้าที่อยู่บริเวณริมถนนได้รับความเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วย ส่งผลให้การจราจรติดขัดทั้งขาขึ้น และขาลงป่าตองเป็นทางยาว 


หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง.ผกก.ป สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจร เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งรถพยาบาลจากโรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลเอกชน นอกจากนี้ยังมี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบด้วย 


ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งซึ่งมีความลาดชัน ทางขึ้น – ลงเขาป่าตองหน้าวัดสุวรรณคีรีวงค์ไปตามถนนพระบารมีพุ่งหน้าหาดป่าตอง พบรถยนต์เก๋ง-รถยนต์ตู้ รถยนต์กระบะ และรถจักรยานยนต์ถูกชนจนพังเสียหายยับจอดอยู่กลางถนนและริมถนน รวมแล้วทั้งหมดจำนวน 8 คัน ประกอบด้วยรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวสีขาวและมีลายดอกไม้ หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 30-7210 ภูเก็ต, 


รถยนต์เก่งโตโยต้าวีออสสีบรอนส์เงิน หมายเลขทะเบียน กบ.3833 ภูเก็ต,รถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 3482,รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บช 9903 กทม. รถแวนยี่ห้อเกียร์สีดำ หมายเลขทะเบียน 901 กทม รถยนต์ตู้ติดโลโก้ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต หมายเลขทะเบียน นค 9086 นครราชสีมา รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนดาเวฟ หมายเลขทะเบียน กษว 910 ภูเก็ต และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีขาว หมายเลขทะเบียน ขนก 733 ภูเก็ต 


โดยรถยนต์ 1 ใน 5 คัน ซึ่งเป็นรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กบ 3833 ภูเก็ตถูกชนอัดกับกำแพง ก่อนที่จะถูกรถบัสลากไปชนบริเวณกันสาดของบ้านเลขที่ 13/1 ซึ่งอยู่ฝั่งขาเข้าป่าตอง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ภายในมีศพผู้เสียชีวิตติดคาซากรถ ทราบชื่อคือ นายขรรค์รัตน์ ขจรจิตร อายุ 55 ปี เป็นคนขับ ห่างออกไปเล็กน้อยฝั่งขาออกจากป่าตอง 


นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าร้านแฟมิลี่มาร์ทสาขาถนนพระบารมี 2 เลขที่ 38/2-3 ถนนพระบารมีพบรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวสีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 30-7210 ภูเก็ต ด้านข้างรถระบุ Natalie tours ด้านหน้ารถอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับเสาไฟฟ้าหน้าร้านดังกล่าว และภายในรถมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินอนร้องครวญครางอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณเก้าอี้ของไกด์ประจำรถพบร่าง น.ส.พรรณธิดา จารุวัฒน์ อายุ 40 ปี ถูกอัดก๊อบปี้ติดคาซากเก้าอี้เสียชีวิต 


จากนั้นหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตองได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ป่าตอง รวมทั้งสิ้น 26 คน ขณะที่หน่วยกู้ภัยฯ ได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างตัดซากรถเก๋งโตโยต้านำร่างนายขรรค์รัตน์ ออกมาจากตัวรถ ขณะเดียวกันก็ใช้เครื่องมือตัดถ่าง นำร่าง น.ส.พรรณธิดาออกจากรถบัสด้วย 


โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงนำร่างออกจากซากรถได้นำส่ง รพ.ป่าตองชันสูตร นอกจากนี้ยังพบรถคันอื่นๆ ที่เหลือได้รับความเสียหายแตกต่างกัน มีทั้งบริเวณหน้ารถและด้านท้ายรถถูกชนได้รับความเสียหายมากน้อยต่างกันไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลากรถที่เสียหายทั้งหมดไว้ริมข้างทางเพื่อเปิดการจราจรท่ามกลางการมุงดูของประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก 


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวทราบชื่อคนขับคือ นายชาญชัย นุ้ยสง่า อายุ 36 ปี ได้รับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียมาจากสนามบินภูเก็ต เพื่อนำไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณหาดป่าตอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและลาดชันในช่วงลงจากเขา โชเฟอร์พยายามจะเหยียบเบรคเพื่อให้รถหยุด แต่รถไม่สามารถเบรคได้ คาดว่าอาจจะเบรคแตกกะทันหัน 


ทำให้รถพุ่งชนรถที่อยู่ด้านหน้าขาลงเขาป่าตองได้รับความเสียหายมากน้อยต่างกันไป นอกจากนี้ยังทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 26 ราย อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวอีกครั้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น