จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผบช.ภ. 8 ลงพื้นที่ตรวจเข้มปลอดภัยนักท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณด่านตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) พร้อม พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์, พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รอง ผบช.ภ.8, พ.ต.อ.ธีระพล ทิพย์เจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.เสน่ห์ ยาวิละ พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต 


ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวบริเวณด่านตรวจจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเส้นทางหลักทางบกเส้นทางเดียวในการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ต โดยมี พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ณัฏฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะสิริ ผกก.สภ.ถลาง ตลอดเจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ตที่เกี่ยวข้อง ร่วมชี้แจงข้อมูลการปฏิบัติงาน 


ทั้งนี้สำหรับการปฏิบัติงานในช่วงปีใหม่ 2557 ในระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมาซึ่งได้มีการเพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยมากขึ้นกว่าปกติในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน ทั้งฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนสถานศึกษา โดยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 1 ราย เมื่อคืนวันที่ 29 ธันวาคม กรณีรถเก๋งชนคนเดินเท้า บริเวณหน้าสนามกอล์ฟบลูแคนยอนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ มีการจับกุมข้อหาเมาแล้วขับ 2 ราย, จับกุมรถใช้ผิดประเภทหรือแท็กซี่ป้ายดำ 58 ราย, ความผิดจราจรข้อหาอื่นๆ 75 ราย ทั้งนี้ด่านตรวจท่าฉัตรไชยมีเจ้าหน้าประจำด่านจำนวน 35 นาย แบ่งเป็น ขาเข้า 20 นาย ขาออก 15 นาย 


อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นทางคณะก็ได้เดินทางไปยังสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากับสายการบินต่างๆ โดยมีนาวาอากาศเอกกันต์พัฒน์ มังคละศิริ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต สายปฏิบัติการและบำรุงรักษา พ.ต.อ.อัศวัน นาคสวัสดิ์ ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมบรรยายสรุป และตรวจเยี่ยมพื้นที่ ซึ่งมีการบูรณาการกำลังจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตลอดจนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวเกิดความอุ่นใจในเรื่องของความปลอดภัย และได้รับความสะดวกในการเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต 


สำหรับสถิติของผู้โดยสารระหว่างประเทศเข้า-ออก สนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ตในเดือนธันวาคม 2556 เฉลี่ยต่อวัน จำนวน 21,116 คน โดยเพิ่มขึ้นจากเดือนธันวาคมปีที่แล้วจำนวน 1,459 คน และมีเที่ยวบินระหว่างประเทศ เข้า – ออก เฉลี่ยต่อวัน รวม 125 เที่ยวบิน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดือนธันวาคม ปีที่แล้วจำนวน 18 เที่ยวบินต่อวัน 


พล.ต.ท.ปัญญา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งรับผิดชอบดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ คือ ภูเก็ต พังงา กระบี่ และสมุย ได้ระดมกำลังจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาคเอกชน อาสาสมัครภาคประชาชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมสนธิกำลังในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และจุดบริการประชาชนต่างๆ รวมทั้งโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจด้วย 


“ในการดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในทุกท่าเรือและสนามบิน จะมีตำรวจคอยดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้คำแนะนำและดูแลทุกอย่าง แต่สิ่งสำคัญที่ต้องทำคือ ต้องการให้เขาเดินทางโดยสวัสดิภาพ สะดวกปลอดภัย ไม่มีอันตราย ในส่วนของรถบริการสาธารณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถบัสโดยสาร รถแท็กซี่ หรือเรือโดยสาร ก็จะเข้าไปร่วมตรวจสอบในการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ให้สมบูรณ์ และผู้ให้บริการจะต้องมีพฤติการณ์ที่ดีที่จะให้บริการ ไม่ใช่ไปข่มขู่ 


ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะดำเนินการให้เป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย และจากการเพิ่มความเข้มมาตรการป้องกันฯ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จนขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว หากมีการร้องเรียนก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพราะเป็นนโยบายสำคัญของตำรวจภูธรภาค 8 อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังรวมถึงบุคคลที่จะเข้ามากระทำผิด จะมีการตรวจค้นจับกุม ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถดำเนินการจับกุมได้หลายรายแล้ว” 


พล.ต.ท.ปัญญา กล่าวย้ำด้วยว่า ตำรวจภูธรภาค 8 มีนโยบายเน้นหนักในเรื่องของการเดินทางของนักท่องเที่ยวให้ได้รับความปลอดภัย และเสียค่าใช้จ่ายในอัตราที่เป็นธรรมตลอดจนให้เกิดเสรีในเรื่องการเลือกใช้บริการของนักเที่ยวด้วย และขณะนี้ก็อยู่ในกระบวนการที่เราจะดำเนินการให้มีรถบริการนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีอิสระในการเลือกใช้บริการ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น