จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

รอง ผบ.ตร. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม



เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณลานหน้าตู้ยามบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ 


ร่วมเป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อสร้างความปลอดภัย และความเชื่อให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้สนธิกำลังจากทุกภาคส่วนมาร่วมปฏิบัติภารกิจ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจจากทุกสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และจากหน่วยต่างๆ ที่มีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ทั้งตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการ กองทัพไทยตลอดจนกำลังฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครภาคประชาชน เข้าร่วมจำนวน 327 คน 


พล.ต.อ.รชต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว เป็น 2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2558 โดยกำหนดให้จังกวัดภูเก็ต เป็น 1 ใน 5 พื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญที่จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้เป็นไปตามเป้าหมาย และได้มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และให้บริการนักท่องเที่ยว ในทุกๆ ด้านตามอำนาจหน้าที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้รายได้เพิ่มสูงขึ้นไปด้วย 


“สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบดีว่าจังหวัดภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดกับนักท่องเที่ยวก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นตามมา การระดมกวาดล้างจึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มอบนโยบายให้มีการสนธิกำลังบูรณาการ ระดมกวาดล้างมาเป็นระยะๆ ทั้งนี้เพื่อสกัดกั้น ระงับ ยับยั้งมิให้มิจฉาชีพมีโอกาสกระทำผิด หรือก่อความเดือดร้อนใดๆ กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น” 


พล.ต.อ.รชต กล่าวด้วยว่า ในการดูแลความปลอดภัยในช่วงปีใหม่ก็เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยอย่างยิ่งในพื้นที่สำคัญๆ ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการระดมปล่อยแถวฯ โดยมีจุดประสงค์ ประการแรกจะเป็นเรื่องการกวดขันวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุ เพราะที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากมาย ประการที่สอง ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก 


เราคงต้องให้ความมั่นใจและเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยวว่า มาภูเก็ตแล้วมีความปลอดภัยและเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งได้สั่งการเน้นย้ำในเรื่องอาชญากรรม เรื่องการลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ ปล้นทรัพย์ เรื่องยาเสพติด และอาวุธปืน ก็ต้องกวดขันเป็นพิเศษ ซึ่งจริงๆ แล้วในเรื่องดังกล่าวเราก็มีการกวดขันมาโดยตลอด ไม่ใช่เฉพาะในช่วงเทศกาล ซึ่งเราเป็นห่วงและให้ความสำคัญมาก เพราะว่านักท่องเที่ยวที่มาอาจจะมีเรื่องยาเสพติดเข้ามาด้วย 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในเทศกาลสำคัญเราจะมีการกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนได้บูรณาการร่วมกัน ซึ่งการร่วมกันในครั้งนี้ เป็นการร่วมกันกวดขัน ทั้งเรื่องอาชญากรรม อาวุธ ยาเสพติด โดยเฉพาะพื้นที่เซฟตี้โซน ซึ่งได้มีการกวดขันอย่างเต็มที่อยู่ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ และเพื่อลดความเสี่ยงก็ได้มีการตรวจค้นรถโดยสาร รถประจำทาง และรถสิบล้อ มีการตรวจปัสสาวะและแอลกอฮอล์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น