จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ทต.วิชิต ติวผู้นำชุมชนป้องกันยาเสพติด


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2553 ที่ห้องสวนหลวง โรงแรมคาทีน่า ภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ประชาสังคม ป้องกันยาเสพติด ซึ่งเทศบาลตำบลวิชิตจัดขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้เข้าอบรมได้ตระหนักถึงความสำคัญและบทบาทในการเฝ้าระวังยาเสพติด สถานการณ์ยาเสพติดและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการป้องกันยาเสพติด ซึ่งได้รับการสนับสนุนวิทยากร จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 8 โดยมีนายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิตในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเทศบาลตำบลวิชิต นายสมยศ วิจักรคณาวุธ รองนายกเทศมนตรีฯ สมาชิกสภาฯ และผู้นำชุมชนในเขตพื้นที่ตำบลวิชิตเข้าร่วม จำนวน 90 คน


นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิตในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเทศบาลตำบลวิชิต กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ได้มีคำสั่งที่ 1/2552 ลงวันที่ 3 เมษายน 2552 เรื่องกลไกการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน ได้กำหนดศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดระดับต่างๆ และการแต่งตั้งศูนย์ประสานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ และขับเคลื่อนไปสู่การปฏิบัติโดยเปลี่ยนบทบาทจากผู้สนับสนุนมาเป็นเจ้าภาพในระดับพื้นที่ ประกอบกับปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ทางเทศบาลตำบลวิชิต จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวข้างต้นขึ้น


ขณะที่นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวเสริมว่า นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยยึดหลักการ ผู้เสพ คือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา ผู้ค้า คือ ผู้ที่ต้องได้รับโทษตามกระบวนการยุติธรรม โดยกำหนดให้มีการเร่งรัดปราบปรามการค้ายาเสพติดและป้องกันมิให้กลุ่มเสี่ยงเข้าไปเป็นเหยื่อของยาเสพติด ใช้กระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน ควบคู่กับมาตรการทางกฎหมาย ตลอดจนประชาสัมพันธ์ปรับเจตคติประชาชนให้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด และมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ใช้มาตรการลงโทษทางสังคมและทางกฎหมายกับผู้ค้า ผู้ผลิต สำหรับผู้เสพ ผู้ติด ดูแลช่วยเหลือให้ดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น