จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

แข่งกระดานโต้คลื่นครั้งที่ 2


เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2553 ที่โรงแรม ibis หาดกะตะ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต นายตรี อัครเดชา รอง ผวจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นางบังอรรัตน์ ชินประยูร ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต นายสมปอง ดาบเพชร รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน และนายชนินทร์ อัยรักษ์ จาก Surfing Thailand ร่วมกันแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นนานาชาติ 2010 (Quiksilver Thailand Surf Competition 2010)

สำหรับการจัดการแข่งขัน กระดานโต้คลื่นนานาชาติ ในครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 26 ก.ย.53 ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยในครั้งนั้นมีนักเล่นกระดานโต้คลื่นจากนานาประเทศทั่วโลกกว่าร้อยคนให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขัน โดยฝ่ายจัดการแข่งขันใช้พื้นที่ 3 หาด ในจังหวัดภูเก็ต คือ หาดกะหลิม หาดกมลา และหาดกะตะ แต่ในปีนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ต้องการที่จะจัดงานให้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และใช้พื้นที่การแข่งขันเพียงแห่งเดียว คือที่หาดกะตะ เพื่อต้องการที่จะให้ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้ได้ชมและเชียร์ผู้เข้าแข่งขันกันอย่างเต็มอิ่ม และการแข่งขันกระดานโต้คลื่นครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่สร้างโอกาสให้นักโต้คลื่นชาวไทย ได้สัมผัสประสบการณ์แข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อนำไปพัฒนาฝีมือและมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาคไปจนถึงระดับนานาชาติ อย่างเมื่อปีที่แล้วที่แข่งขันในจังหวัดภูเก็ต ผู้ที่ได้แชมป์ คือนักโต้คลื่นชาวไทย ซึ่งในปีนี้มาลุ้นกันว่า จะรักษาแชมป์ไว้ได้หรือไม่

ทางด้านนายตรี อัครเดชา รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ขอต้อนรับนักโต้คลื่น จากทั่วโลกทุกคนที่เดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขัน ในครั้งนี้ และขอให้ทุกคนมั่นใจในความปลอดภัยทุกอย่าง ทางจังหวัดจะดูแลเรื่องความปลอดภัยและความสะดวกให้อย่างเต็มที่

นางบังอรรัตน์ ชินประยูร ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า มีความยินดีที่ทาง ควิกซิลเวอร์ ได้จัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นนานาชาติ ในจังหวัดภูเก็ต ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นงานที่ดี ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน และหวังว่าคงจะมีอีกในปีต่อๆไป ทั้งนี้ ทาง ททท.ยินดีที่จะช่วยสนับสนุน ในด้านต่างๆอย่างเต็มที่

ด้านนายชนินทร์ อัยรักษ์ จาก Surfing Thailand กล่าวว่า ปีนี้ความสนุกตื่นเต้นคงมีมากขึ้น เนื่องจากมีนักกีฬามืออาชีพจากต่างประเทศเข้ามาร่วมแข่งขันมากขึ้น ถือว่าเป็นสีสัน และทำให้นักแข่งของไทยกระตือรือร้นในการแข่งขัน พร้อมกันนี้กิจกรรมบริเวณที่แข่งขันก็จะมีความหลากหลายให้คนที่มาร่วมงานมีส่วนร่วมสนุกตลอด 5 วันที่จัดงาน อาทิ การโชว์ โต้คลื่นจากทีมนักโต้คลื่นของ Quiksilver การสอนการเล่นกระดานโต้คลื่น เซิร์ฟ คลินิก ชมคอนเสิร์ตจากวงทีโบน และปาร์ตี้สุดมัน รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย โดยการแข่งขันในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน จากทั่วโลก ทั้งเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป อเมริกา ฮาวาย ฯลฯ กว่า 300 คน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น