จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2553

ร่วมห่วงใย เราใส่ใจ รักษ์...ทะเล


เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2553 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “ร่วมห่วงใย เราใส่ใจ รักษ์...ทะเล” ภายใต้โครงการ “โลกดูแลเรา เราดูแลโลก” ซึ่งทางโรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อร่วมทำความดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการปล่อยสัตว์น้ำ จำนวน 840,000 ตัว ประกอบด้วย กุ้งกุลาดำ ปูดำและปลากะพงขาว ลงในทะเล โดยมีนางกัญญา สุทธิกานต์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นักเรียนจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต นักเรียนจากโรงเรียนบ้านบางเหนียว ชมรมเรือกอจ๋าน ประชาคมพิทักษ์สิ่งแวดล้อมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม ในโอกาสเดียวกันนี้ยังได้จัดเสวนาในหัวข้อ “ผลประโยชน์อย่างยั่งยืน บนผืนทะเลไทย” ด้วย

นางกัญญา สุทธิกานต์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง กล่าวว่า กิจกรรมร่วมห่วงใย เราใส่ใจรักษ์ทะเล เป็นหนึ่งกิจกรรมในโครงการ โลกดูแลเรา เราดูแลโลก โครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมของโรงงานยาสูบประจำปี 2553 โดยการสนับสนุน ดูแลสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมฝายน้ำใจ ต้านภัยน้ำหลาก ซึ่งเป็นการสร้างฝายใน 5 จังหวัดภาคเหนือจำนวนประมาณ 5,000 ฝาย กิจกรรมสองล้อปั่นรักษ์ เติมฝันด้วยกระดาษหน้าสาม รณรงค์เรื่องการลดใช้พลังงานด้วยการชักชวนให้ประชาชนหันมาใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางและใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า ด้วยการขอรับบริจาคกระดาษเอสี่ที่ใช้แล้วจากประชาชนและหน่วยงานต่างๆ

และกิจกรรมสุดท้าย คือ ร่วมห่วงใย เราใส่ใจ รักษ์ทะเล ซึ่งจัดขึ้นเพื่อร่วมทำความดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการปล่อยสัตว์น้ำ เสริมสร้างจิตสำนึกของประชาชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันอนุรักษ์และดูแลทรัพยากรทางทะเลให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ประกอบด้วยกิจกรรม 3 ห่วงใย ใน 3 พื้นที่ ได้แก่ ห่วงใยที่ 1 การระดมความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างเป็นปฎิญญาในการดูแลอนุรักษ์ทะเล และทำความสะอาดชายหาด เลือกดำเนินการที่หาดแสงจันทร์ จ.ระยอง ห่วงใยที่ 2 เป็นการมอบเรือตรวจการณ์สนับสนุนชุมชนให้ทำหน้าที่ในการพิทักษ์ผืนทะเลไทย ได้แก่ การมอบเรือให้ชุมชนบ้านเกาะปู จ.กระบี่ผ่านสมาคมประมงจังหวัดกระบี่ และชุมชนแหลมแหลมไทร จังหวัดตรัง ผ่านมูลนิธิอันดามัน และห่วงที่ 3 การเพิ่มทรัพยากรสัตว์ทะเลเพื่อชาวเล โดยการปล่อยสัตว์ทะเลจำนวน 840,000 ตัว ประกอบด้วย กุ้งกุลาดำ 827,000 ตัว ปูดำ 3,000 ตัว และปลากะพงขาว 10,000 ตัว บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น