จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

ทูตฟิลิปปินส์เยี่ยมคาราวะผวจ.ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2553 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต CH.E. Mrs.Linglingay F.Lacanlale เอกอัคราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ประจำประเทศไทย และคณะ ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยประจำอยู่ที่กรุงเทพมหานคร

CH.E. Mrs.Linglingay F.Lacanlale กล่าวภายหลังการเข้าพบว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้ว่าฯ คนแรกที่ตนได้เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะ และหลังจากนี้ตนก็จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดอุดรธานี ซึ่งการเข้าพบในครั้งนี้ก็เพื่อกระชับความสัมพันธ์ พร้อมกับแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการท่องเที่ยวระหว่างกัน และจากการสอบถามข้อมูลก็ทราบว่าภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวทั้งยุโรป เอเชีย เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตประมาณ 5 – 6 ล้านคนต่อปี ซึ่งมากกว่าพัทยา และมีห้องพักประมาณ 50,000 ห้องที่จะให้บริการนักท่องเที่ยว

CH.E. Mrs.Linglingay F.Lacanlale ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาในจังหวัดภูเก็ตไม่ได้มาในรูปแบบของนักท่องเที่ยว แต่ส่วนใหญ่จะมาเพื่อประกอบอาชีพ ซึ่งก็มีอยู่ประมาณ 2,000 คนที่เข้ามาประกอบอาชีพอยู่ในจังหวัดภูเก็ต อาทิเช่น มาเป็นครูสอนดนตรี สอนร้องเพลง เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม ตนหวังว่าภูเก็ตในอนาคตคงจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น