จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ต อบรม “LIFE GUARD”

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2553 ที่ห้องประชุม โรงแรม เลอเมอริเดียน ภูเก็ตบีช รีสอร์ท ต.กะรน อ.เมือง ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัคร “LIFE GUARD” โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากทัพเรือภาคที่ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ โดยมีอาสาสมัครที่ปฏิบัติงานในโรงแรมบริเวณชายหาด ผู้ประกอบการบริเวณชายหาด และประชาชนทั่วไป จำนวน 60 คน เข้าร่วมการอบรม

ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดฝึกอบรมอาสาสมัคร LIFE GUARD ในครั้งนี้ เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการช่วยให้คำแนะนำ เฝ้าระวังและเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างถูกวิธี และจะได้มีอาสาสมัครที่ช่วยปฏิบัติงานและเฝ้าระวังแจ้งเหตุการณ์ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังจะเป็นการทบทวน และพัฒนาความรู้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ระบบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกวิธี รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมได้เข้าร่วมปฏิบัติงานจริงกับคณะบุคคลชมรมไลฟ์การ์ด ภูเก็ต และหน่วยงานอื่นๆ ตลอดจนก่อให้เกิดการจ้างงานแก่ประชาชนในท้องถิ่นด้วย

สำหรับการอบรมในครั้งนี้มีด้วยกันจำนวน 5 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 – 8 กันยายน 53 ซึ่งจะใช้สถานที่สระว่ายน้ำ โรงแรมเลอเมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท และบริเวณชายหาดกะรน ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะต้องผ่านการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการฝึกอบรม และในการฝึกอบรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรทัพเรือภาคที่ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ ชมรมไลฟ์การ์ด ภูเก็ต และสมาคม SURF LIFE SAVING AUSTRALIA จากประเทศออสเตรเลีย ส่วนเนื้อหาในการอบรมนั้น ทางวิทยากรจะมาอบรมในเรื่องของการช่วยเหลือผู้ประสบการจมน้ำ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การกู้ชีพ รวมทั้งการปฐมพยาบาลสำหรับผู้ที่ถูกพิษการสัตว์ทะเลเป็นต้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น