จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ตทบทวนความรู้ไลฟ์การ์ด


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 4 – 8 กันยายน นี้ อบจ.ภูเก็ต จะร่วมกับคณะบุคคลชมรมไลฟ์การ์ด ภูเก็ต โรงแรมเลอเมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ทัพเรือภาคที่ 3 และกองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ จะจัดฝึกอบรมอาสาสมัครไลฟ์การ์ด ขึ้นที่บริเวณสระว่ายน้ำโรงแรมเลอเมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท และชายหาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการช่วยให้คำแนะนำ เฝ้าระวังและเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างถูกวิธี และจะได้มีอาสาสมัครที่ช่วยปฏิบัติงานและเฝ้าระวังแจ้งเหตุการณ์ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ยังจะเป็นการทบทวน และพัฒนาความรู้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ระบบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกวิธี รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมได้เข้าร่วมปฏิบัติงานจริงกับคณะบุคคลชมรมไลฟ์การ์ด ภูเก็ต และหน่วยงานอื่นๆ ตลอดจนก่อให้เกิดการจ้างงานแก่ประชาชนในท้องถิ่นด้วย ซึ่งกลุ่มเป้าหมาย จะเป็นอาสาสมัครที่ปฏิบัติงานในโรงแรมบริเวณชายหาด ผู้ประกอบการบริเวณชายหาด และประชาชนทั่วไป จำนวน 60 คน

อย่างไรก็ตามในปีงบประมาณ 2553 อบจ.ภูเก็ต ได้จ้างคณะบุคคลชมรมไลฟ์การ์ด ภูเก็ต บริหารจัดการรักษาความปลอดภัยชายฝั่ง ประจำปี 2553 มีพื้นที่ดำเนินการ 7 แนวชายหาด แบ่งเป็น 2 โซน คือโซนที่ 1 ประกอบด้วยชายหาดในหาน ชายหาดยะนุ้ย หาดกะตะน้อย หาดกะตะ หาดกะรน หาดป่าตอง และโซนที่ 2 ประกอบด้วยชายหาดกมลา หาดแหลมสิงห์ หาดสุรินทร์ หาดบางเทา หาดในทอน หาดในยาง หาดไม้ขาว รวมจำนวน 28 จุด มีพนักงานไลฟ์การ์ด จำนวน 83 คน ใช้งบประมาณ 9,990,000 บาท มีระยะเวลาดำเนินการ 10 เดือน ในระหว่างวันที่ 26 เมษายน 2553- 25 กุมภาพันธ์ 2554 โดยผลดำเนินการตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน - 25 สิงหาคม 2553 รวม 4 เดือน สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำได้ จำนวน 523 ราย และมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจากการจมน้ำจำนวน 5 ราย ทั้งนี้จากการช่วยเหลือเหลือนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเลและประสบอุบัติเหตุได้ในช่วงปี 2552 ถึงปี 2553 มีจำนวนรวม 1,359 ราย นายไพบูลย์กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น