จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

อ.เมืองภูเก็ตพัฒนาศักยภาพกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน


เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2553 ที่ห้องประชุมสวนหลวง โรงแรมคาทีน่า ภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติ ตามโครงการพัฒนาศักยภาพกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำปี 2553 อำเภอเมืองภูเก็ต โดยมีนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต ปลัดอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมจำนวนประมาณ 150 คน

สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างองค์ความรู้ทางด้านวิชาการ ประสบการณ์ ตลอดจนความรู้ด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และคณะกรรมการหมู่บ้านของทุกภาคส่วนที่จะดำเนินการในหมู่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทและอำนาจหน้าที่ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้คาดว่าเพื่อให้ผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้ แนวความคิด ทัศนคติและแนวทางการดำเนินงานของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและคณะกรรมการหมู่บ้านอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

ทางด้านนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และคณะกรรมการหมู่บ้าน เป็นผู้นำชุมชนที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด และทราบความเคลื่อนไหวต่างของคนในหมู่บ้านเป็นอย่างดี จึงนับเป็นกำลังหลักสำคัญในการนำนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องของยาเสพติด ที่จะต้องอาศัยความร่วมมือเป็นหูเป็นตาในการแจ้งเบาะแสต่างๆ ให้ทางราชการได้รับทราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น