จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

รมว.ท่องเที่ยวมาเลเซียเยือนภูเก็ต



เมื่อวันที่ 2 กันยายน 53 ที่ผ่านมา ที่ร้านอาหาร Blueelephant สาขาภูเก็ต ถ.กระบี่ อ.เมืองภูเก็ตนายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ให้การต้อนรับ Dato Sri Dr.Ng Yen Yen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวแห่งประเทศมาเลเซีย และคณะ ที่ได้เดินทางเยือนจังหวัดภูเก็ตอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้ยังได้เดินทางเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ทางการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ ในโอกาสที่ปี 2015 เป็นปีที่ประเทศในกลุ่มอาเซียนจะประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวร่วมกัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวทั้งของไทยและมาเลเซีย

ทั้งนี้ Dato Sri Dr.Ng Yen Yen รมว.กระทรวงท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย ได้กล่าวว่า ในปี 2015 จะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในกลุ่มประเทศอาเซียน การเดินทางมาเยือนภูเก็ตในครั้งนี้จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศเข้มแข็งมากขึ้น โดยเฉพาะคอนเซ็ปต์ที่ว่า “Two Destinations One Holiday Package” สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอื่นๆ ทั้งนี้เนื่องจากภูเก็ตมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำมากกว่า 22 สายการบิน จากประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมไปถึงสายการบินเป็นประจำจากมาเลเซียมาภูเก็ต คือ มาเลเซียแอร์ไลน์ ไทยแอร์เอเชีย Firefly ซึ่งสามารถที่จะเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวในมาเลเซียทั้ง กัวลาลัมเปอร์ ซูบัง ปีนัง และในวันที่ 12 ต.ค.นี้ จะมีสายการบินสำคัญอีกสายการบินหนึ่งซึ่งบินเชื่อมระหว่างภูเก็ตและกัวลาลัมเปอร์ คือ สายการบิน Qatar Airways ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังกรุงโดฮาร์ ประเทศการ์ต้าอีกด้วย

มาเลเซียเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับวันหยุดพักผ่อน โดยเฉพาะภาคใต้ของไทย อีกทั้งภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงมีชาวต่างชาติและประชากรที่มีรายได้ต่อหัวต่อปีสูง การเชื่อมต่อทางภาคใต้ของไทยและมาเลเซีย ทั้งทางบกและทะเลรวมไปถึงรถไฟ ผ่านทางด่านต่างๆถึง 12 ด่าน ส่วนทางอากาศมี 4 สายการบินรวม 9,612 ที่นั่งต่อสัปดาห์ ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวทางภาคใต้ และล่าสุดทางสายการบินไทยแอร์เอเชียได้เปิดบินในเส้นทางหาดใหญ่ – กัวลาลัมเปอร์ รองรับได้สัปดาห์ละ 1,200 คนต่อสัปดาห์ สำหรับผู้ที่เดินทางโดยรถไฟ ที่เชื่อมต่อจากหาดใหญ่ไปยังเกอร์มาส รองรับได้กว่า 1,100 คนต่อสัปดาห์ เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีงบประหยัดและพักในรูปแบบโฮมสเตย์ ทัศนศึกษา และผู้ที่ท่องเที่ยวด้วยตัวเองหรือ Backpackers

Dato Sri Dr.Ng Yen Yen กล่าวอีกว่า ในช่วงเดือนมกราคม – มิถุนายน 2553 นักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศมาเลเซียมากถึง 712,410 คน ถึงแม้ว่าน้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาร้อยละ 3 อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้คิดว่าการท่องเที่ยวจะดีขึ้นเรื่อยๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น