จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

คาดเตาเผาขยะหัวที่ 2 เสร็จธันวาคม 54

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2553 ที่ห้องประชุมโรงงานเตาเผาขยะ เทศบาลนครภูเก็ต นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการขยะมูลฝอยจังหวัดภูเก็ต และคณะทำงานสนับสนุนการบริหารจัดการขยะมูลฝอยจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต นายองอาจ ชนะชาญมงคล ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนะโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยนายประชุม สุริยะ หัวหน้ากลุ่มงานสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครภูเก็ต ได้กล่าวรายงานต่อที่ประชุมถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างเตาเผาขยะขนาดไม่น้อยกว่า 300 ตัน หัวที่ 2 เพื่อแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ขณะนี้ทางบริษัทเอกชนกำลังเตรียมการก่อสร้าง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการปรับพื้นที่ งานตอกเสาเข็ม 1,500 ต้น บนพื้นที่โรงเตาเผาขยะ งานสำรวจ งานรื้อระบบไฟฟ้า งานก่อสร้างสำนักงานชั่วคราว และงานก่อสร้างบ้านพักคนงาน ใช้งบประมาณ 940 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนธันวาคม 2554

นอกจากนี้ยังมีโครงการปรับปรุงพื้นที่ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอย เทศบาลนครภูเก็ต โดยได้รับการสนับสนุนจากโครงการไทยเข้มแข็ง 2555 ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างถนนแอสฟัลท์ ทางเข้า – ออก พื้นที่ฝังกลบ โครงการติดตั้งเสาไฟไฮเมท บริเวณพื้นที่ฝังกลบขยะมูลฝอย โครงการติดตั้งกล้อง CCTV จำนวน 12 ชุด โครงการก่อสร้างสถานที่ล้างรถ และโครงการจัดซื้อยานพาหนะ และเครื่องฉีดพ่นละอองฝอย

นายประชุม กล่าวอีกว่า สำหรับปริมาณขยะในปัจจุบันมี 500 ตันต่อวัน ขณะที่ระบบเตาเผาขยะหัวที่ 1 สามารถรองรับขยะได้ 250 ตันต่อวัน ส่วนขยะที่เหลือเข้ากระบวนการฝังกลบ โดยคาดว่าหัวเตาเผาตัวปัจจุบันมีอายุการใช้งานอีกกว่า 1 ปี ทั้งนี้ได้วางแผนการดำเนินงานศึกษาความเหมาะสม และออกแบบรายละเอียดระบบกำจัดขยะโดยรวม ทั้งระบบฝังกลบขยะ และระบบเตาเผา ซึ่งจะมีการศึกษาและออกแบบรายละเอียด การปรับปรุง และซ่อมเปลี่ยนเตาเผาขยะชุดเดิม รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถการผลิตไฟฟ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น